19/06/2015 07:44 GMT+7

Xét xử vụ phó trạm CSGT Suối Tre bị bắn chết

H.M
H.M

TTO - Theo cáo trạng mới nhất, nguyên đại úy Ngô Văn Vinh - người bắn chết thiếu tá Trần Ngọc Sơn (nguyên đội phó trạm CSGT Suối Tre) bị truy tố về tội giết người.

Bị cáo Ngô Văn Vinh trong phiên tòa mở ngày 21-5 (sau đó tòa tạm hoãn)

Sáng nay (19-6), TAND tỉnh Đồng Nai mở lại phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử lại vụ bị cáo Ngô Văn Vinh (nguyên đại úy, công tác tại trạm CSGT Suối Tre) đã bắn chết thiếu tá Trần Ngọc Sơn - đội phó trạm CSGT Suối Tre. 

Theo cáo trạng (sửa đổi, bổ sung), Viện KSND tỉnh Đồng Nai đã chuyển tội danh truy tố đối với nguyên đại úy Ngô Văn Vinh từ tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” sang tội “Giết người”.

Cáo trạng đưa ra cáo buộc khoảng 13g ngày ngày 22-9-2013, giữa Ngô Văn Vinh và “sếp” Trần Ngọc Sơn và bạn của Sơn có mâu thuẫn từ trước ở quán karaoke nên Vinh đã về trạm CSGT Suối Tre (tỉnh Đồng Nai) lên phòng tập thể lấy một khẩu súng K59 đã lên đạn và mở chốt an toàn.

Vinh đến phòng nghỉ của thiếu tá Sơn đập cửa và chĩa súng vào người anh Trương Học Lâm (là người giữ xe ở trạm) đang ngủ bên trong. Khi không tìm thấy “sếp” Sơn, Vinh yêu cầu Lâm gọi điện thoại cho thiếu tá Sơn về gấp.

Sau đó, Vinh về phòng nằm, để khẩu súng dưới gối ở đầu giường trong tình trạng đạn đã lên nòng và mở chốt an toàn.

Khoảng 17g cùng ngày, thiếu tá Trần Ngọc Sơn về trạm lên phòng tập thể tìm Vinh. Hai bên xảy ra cự cãi. Sơn dùng tay đánh nhiều cái vào đầu, mặt của Vinh. Vinh thò tay lấy khẩu súng dưới gối ra. Khi đó thiếu tá Sơn vật, đè Vinh xuống đất để tước súng.

Lúc này, anh Đoàn Thanh Phú cán bộ của trạm ngồi ở giường kế bên vào can ngăn thì Vinh bắn hai phát đạn, trong đó một viên đã trúng vào vùng bẹn của Phú.

Trương Học Lâm, Trương Thành Chí (còn gọi là Trúc) đã xông vào hỗ trợ cho thiếu tá Sơn. Lúc đó, Vinh bắn thêm 4 phát đạn thì có hai phát trúng vào người thiếu tá Sơn.

Lâm chụp tay Vinh thì súng nổ thêm hai phát nhưng không trúng ai. Khi thấy khẩu súng của Vinh đã hết đạn và rớt xuống nền nhà thì Trương Học Lâm buông Vinh ra.

Mọi người ở trạm CSGT Suối Tre đưa Sơn, Phú và Vinh đi bệnh viện cấp cứu nhưng sau đó thiếu tá Trần Ngọc Sơn tử vong. Riêng Đoàn Thanh Phú bị thương tích với tỷ lệ thương tật 15% (tạm thời).

Cũng theo cáo trạng, trong vụ án này bị cáo Ngô Văn Vinh đã bị thương tật toàn bộ là 40% trên người.

Vinh khai do Trần Ngọc Sơn, Trương Thành Chí, Trương Học Lâm và một số người bạn của Sơn đánh tại quán karaoke ở tại thị xã Long Khánh và ở trạm CSGT Suối Tre. Vụ việc này cơ quan cảnh sát điều tra đã tách riêng thành vụ án “Cố ý gây thương tích”.

Hiện Công an thị xã Long Khánh cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Trương Thành Chí.

Liên quan đến vụ án này, TAND tỉnh Đồng Nai từng mở phiên tòa xét xử bị cáo Vinh về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”. Khi đó, đại diện Viện KSND đã đề nghị Ngô Văn Vinh mức án 24-30 tháng tù.

Tuy nhiên, hội đồng xét xử cho rằng vụ án có dấu hiệu của tội “Giết người” nên đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Sau khi điều tra lại, Viện KSND phối hợp với cơ quan điều tra dựng lại hiện trường vụ bắn nhau ngay tại trạm CSGT Suối Tre rồi quyết định chuyển tội danh Vinh sang “giết người”.

Ngày 21-5, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở lại phiên tòa nhưng nhân chứng quan trọng của vụ án là Trương Thành Chí (người đang nhậu với thiếu tá Sơn đã đập ly bia vào mặt Ngô Văn Vinh khi qua mời ở quán karaoke) không có mặt.

Tòa quyết định hoãn xử và cho hay việc bắt tạm giam Trương Thành Chí đã không được thông báo đến TAND tỉnh Đồng Nai nên tòa không có lệnh trích xuất đối với nhân chứng này.

H.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên