02/12/2010 14:32 GMT+7

Holyfield vẫn thượng đài ở tuổi 48

NHẬT ANH (Theo Telegraph, Guardian, Sports Illustrated, AP)
NHẬT ANH (Theo Telegraph, Guardian, Sports Illustrated, AP)

TTO - Tay đấm quyền anh, cựu vô địch hạng nặng thế giới người Mỹ Evander Holyfield sẽ tái đấu ở tuổi 48 trong trận đấu với với tay đấm người Đan Mạch Brian Nielsen vào ngày 5-5-2011.

TTO - Tay đấm quyền anh, cựu vô địch hạng nặng thế giới người Mỹ Evander Holyfield sẽ tái đấu ở tuổi 48 trong trận đấu với với tay đấm người Đan Mạch Brian Nielsen vào ngày 5-5-2011.

Báo chí thế giới mô tả đây là trận đấu giữa “hai cựu chiến binh’, những người hùng trong quá khứ, khi Evander Holyfield đã 48 tuổi còn Brian Nielsen nay đã bước vào tuổi 45. Đây là hai tay đấm cùng xuất hiện trong thời hoàng kim của quyền Anh thế giới của thập niên 1980-1990, với những tên tuổi như Mike Tyson, George Foreman, Larry Holmes, Riddick Bowe hay Michael Moorer…

Holyfield là một huyền thoại trong làng quyền Anh, từng bốn lần đoạt danh hiệu vô địch hạng nặng thế giới, đã quay lại thi đấu vào tháng tư năm nay với chiến thắng trước võ sĩ Nam Phi Francois Botha ở Las Vegas, giành đai vô địch của Liên đoàn Quyền anh hạng nặng thế giới (WBF).

Ông sẽ đối mặt với Brian Nielsen, tay đấm từng giành 64 trận thắng sau 66 trận đấu, trong đó có 43 lần thắng knock-out và chỉ hai lần thất bại. Nielsen cũng từng giành đai vô địch của Tổ chức quyền anh IBO năm 1996. Vào năm 2001, Nielsen thua trước Mike “thép” Tyson và nghỉ thi đấu cho đến nay.

Holyfield  cũng có mối “ân oán” riêng với Mike Tyson khi từng bị tay đấm có khuynh hướng bạo lực này cắn đứt tai phải trong trận đấu năm 1997.

NHẬT ANH (Theo Telegraph, Guardian, Sports Illustrated, AP)

NHẬT ANH (Theo Telegraph, Guardian, Sports Illustrated, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Holyfield