04/09/2009 06:38 GMT+7

Hollywood "ấm" cùng phim tình cảm hài

 NGUYỄN HỮU CÔNG - HỒNG NGỌC
 NGUYỄN HỮU CÔNG - HỒNG NGỌC

AT - Dù luôn tập trung cho các bộ phim bom tấn mùa hè nhưng các nhà làm phim Hollywood cũng chưa bao giờ bỏ quên những bộ phim tình cảm hài nhẹ nhàng, lãng mạn.

5HFvDtKe.jpgPhóng to

Quên sao được khi các phim tình cảm hài luôn là "miếng mồi béo bở" bởi doanh thu thường rất khả quan so với kinh phí làm phim. Với hè 2009, Hollywood cũng đã giới thiệu vài đầu phim và đều "có ăn": Ghosts of girlfriends past, Year one, The hangover, I love you, Beth Coooper...

Như Hồn ma bạn gái cũ (Ghosts of girlfriends past) sau ba ngày công chiếu đầu tiên đã thu về 15 triệu USD và Nổi loạn thời tiền sử (Year one) là 20 triệu USD. Cả hai phim này đều gần như lấy lại vốn, thậm chí có lời, chỉ trong ba ngày công chiếu. Trong khi The hangover (Ba chàng ngự lâm) với số tiền đầu tư 35 triệu USD cũng đã thu về hơn 44 triệu USD trong ba ngày đầu công chiếu. Các nhà đầu tư Hollywood còn mừng hơn khi I love you, Beth Cooper (Yêu nhầm hotgirl) với diễn xuất của dàn diễn viên trẻ măng đã thu về gần 5 triệu USD trong ba ngày đầu tung phim ra thị trường. Giới thiệu đến bạn đọc Áo Trắng hai phim sẽ được khởi chiếu tại thị trường VN vào cuối tháng tám này.

The hangover (Ba chàng ngự lâm)

Ở các nước phương Tây, đặc biệt là Mỹ, thường thì các chàng trai hơn là các cô gái, ngầm quy định với nhau luật ngầm về một buổi tiệc gọi là tiệc độc thân. Đó là trước khi kết hôn, chú rể và những người bạn thân của mình sẽ tổ chức một buổi tiệc ăn chơi thoải mái để thỏa sức vẫy vùng trong những ngày cuối cùng của "tự do" trước khi "tra gông vào cổ".

Rượu, bia, chất kích thích, những cô gái đẹp là những "món" không thể thiếu được đối với buổi tiệc này và Las Vegas là nơi đáp ứng hoàn hảo nhất. Đó là những buổi tiệc trụy lạc mà chủ nhân của nó sau này không hề muốn nhắc lại dù chỉ một lần. Chính vì thế mà người Mỹ có câu nói nổi tiếng: "Những gì xảy ra ở Vegas hãy để lại Vegas" (What happens in Vegas, stays in Vegas). Và The hangover của Todd Phillips là một bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về một buổi tiệc độc thân như vậy...

Trước đám cưới của mình hai ngày, Doug (Justin Bartha) cùng hai người bạn thân là nha sĩ Stu (Ed Helms) và thầy giáo Phil (Bradley Cooper), thêm người anh vợ tương lai Alan (Zach Galifianakis) đã làm chuyến ăn chơi cuối cùng đến Las Vegas trước khi giã từ thời độc thân của Doug. Nhưng đêm hôm đó đã diễn ra những gì thì không ai nhớ nổi, chỉ biết rằng sáng hôm sau khi tỉnh dậy, mọi thứ trở nên đảo lộn: nha sĩ Stu bị mất một cái răng vô cớ, thầy giáo Phil có dải băng bệnh viện trên cánh tay một cách khó hiểu, nhà vệ sinh có cả cọp, trong tủ quần áo thì một đứa bé đang khóc, chiếc xe Mercedes lại biến thành xe cảnh sát, và tệ hơn là chú rể Doug bị mất tích. Thế là Ba chàng ngự lâm bắt đầu hành trình tìm người bạn cùng câu hỏi chuyện gì xảy ra tối hôm qua. Đó cũng là lúc bắt đầu những câu chuyện dở khóc dở cười.

Được biết nội dung phim dựa theo câu chuyện có thật của Tripp Vinson, bạn của giám đốc sản xuất Chris Bender. Tripp Vinson cũng đã từng trải qua buổi tiệc độc thân ở Las Vegas, sau đó anh bị mất tích và khi tỉnh dậy thấy mình nằm trong một câu lạc bộ múa thoát y, cùng với tờ hóa đơn ghi một số tiền khủng khiếp mà anh phải cắn răng trả.

Cũng đã có khá nhiều phim làm về câu chuyện buổi tiệc độc thân này như: The Lost Weekend (1945), What happens in Vegas (2008)..., thế nhưng sự ra đời của The hangover vẫn không làm người ta cảm thấy ngán ngẩm.

Phim có tựa tiếng Việt là Ba chàng ngự lâm do Warner Bros và Legendary Pictures sản xuất, sẽ được ra mắt tại các rạp ở Việt Nam vào ngày 21-8.

love you, Beth Cooper (Yêu nhầm hotgirl)

Chuyện bắt đầu khi anh chàng mọt sách Denis Cooverman (Paul Rust thủ vai) đại diện học sinh đọc diễn văn tốt nghiệp, và ngay trong bài diễn văn của mình anh tuyên bố mình đã yêu thầm hotgirl xinh đẹp và nổi tiếng nhất trường - đội trưởng đội cổ vũ Beth Cooper (Hayden Panettiere) trong suốt sáu năm trời. Tất cả mọi người đều la ó chế giễu Denis, trừ một người duy nhất là Beth Cooper. Beth cho rằng hành động của Denis rất ngọt ngào, khiến anh có thêm can đảm mở lời mời Beth đến dự buổi tiệc tốt nghiệp tại nhà anh vào buổi tối.

Đáng tiếc tiệc đã chuẩn bị sẵn sàng nhưng không ai buồn đến dự. Denis cùng cậu bạn thân Rich thất vọng vì bị đối xử như những kẻ bị hắt hủi. Thế rồi đột nhiên Beth xuất hiện trước cửa nhà, cùng hai cô bạn thân Cammy và Treece. Bạn trai Kevin của Beth cùng băng đảng của mình cũng có mặt ngay sau đó và hành hung Denis. Ba cô nàng ra sức giúp Denis và Rich chạy trốn khỏi nhà Denis để rồi bắt đầu một đêm kỳ lạ, khó quên nhất trong đời năm người bạn trẻ...

Có thể nói đây là bộ phim tình cảm hài điển hình dành cho tuổi mới lớn với cốt truyện giản dị cùng bối cảnh trường lớp quen thuộc. Các nhân vật trong phim cũng rất điển hình: hotgirl Beth Cooper xinh xắn, năng động, nhiều "vệ tinh" vây quanh; Denis Cooverman mọt sách, có vẻ ngô nghê nhưng thực tình rất thông thái, gợi nhiều tò mò cho các cô gái trẻ; Rich lại là một tương phản hài hước của Denis, luôn nhại lại lời thoại của các nhân vật trong phim, luôn nghĩ mình khác biệt; Kevin luôn ra vẻ đàn anh, đẹp trai, láu cá, thích vũ lực, và chuyên tán tỉnh các cô bé nữ sinh...

Một môtip phim không mới, một câu chuyện tương đối sáo mòn, những góc quay không sáng tạo nhưng phim vẫn có sức hút bởi các tình tiết hài cùng các pha tình cảm ngọt ngào đậm chất "nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò”, khiến người xem có thể tự nhiên khóc, cười và chợt muốn quay lại thời "xe đạp ơi".

Phim sẽ được chiếu ở VN vào ngày 28-8-2009.

mPZEKzm1.jpgPhóng to

Áo Trắng số 15 (ra ngày 15-8-2009) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

 NGUYỄN HỮU CÔNG - HỒNG NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên