09/02/2015 04:12 GMT+7

Hỏi ý kiến cầu thủ để chọn HLV

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Đó là câu chuyện xảy ra ở CLB Gillingham đang thi đấu ở Giải hạng hai nước Anh (League One), khi chủ tịch đội bóng này là Paul Scally đã quyết định tham khảo ý kiến của tất cả cầu thủ trước khi bổ nhiệm HLV mới dẫn dắt họ.

Điều này được xem là đi ngược lại với phong tục truyền thống trong bóng đá bởi giới lãnh đạo đội bóng thường toàn quyền áp đặt một HLV cho các cầu thủ mà không cần quan tâm họ nghĩ gì.

Tuy nhiên, chủ tịch Paul Scally (60 tuổi) đã có một việc làm thể hiện tính dân chủ khi yêu cầu các cầu thủ Gillingham điền vào một bảng câu hỏi nêu rõ những phẩm chất mà HLV mới của CLB này nên có, đồng thời yêu cầu họ cung cấp tên ứng cử viên thích hợp để ông tham khảo và chọn lựa. Kết quả thu được hết sức tích cực bởi sau cuộc tham khảo ý kiến nói trên, vị chủ tịch này đã có trong tay một bảng danh sách gồm 15 ứng cử viên là các HLV người Anh đang thất nghiệp.

Cuối cùng, ông Paul Scally theo “mách nước” của nhiều cầu thủ đã quyết định mời nhà cầm quân 45 tuổi Justin Edinburgh (cựu cầu thủ Tottenham) làm HLV mới của đội bóng này bất chấp ông Edinburgh đang dẫn dắt Newport County. Được biết, sau khi nhận lời mời đến làm việc ở Gillingham, ông Justin Edinburgh đã quyết định phá vỡ hợp đồng và chấp nhận bồi thường cho Newport County.

Nhật báo Daily Mail (Anh) dẫn lời ông Paul Scally: “Cầu thủ là một phần quan trọng của CLB và sẽ thật ngu ngốc nếu bổ nhiệm một HLV làm việc với các cầu thủ mà không tham khảo ý kiến của chính họ. Tôi đã nhận được một số câu trả lời rất thú vị và những phản hồi khá thông minh từ các cầu thủ. Kết quả tham khảo mà tôi nhận được rất thống nhất, các cầu thủ cho rằng đội bóng cần một HLV có những tố chất như cần cù, trẻ trung, tham vọng. Tên của Justin Edinburgh đã được đề cập cùng một vài người khác”.

Ông Paul Scally mua CLB Gillingham vào năm 1995 và từ đó đến nay CLB này đã trải qua 11 đời HLV khác nhau.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên