21/05/2010 04:12 GMT+7

Hội thảo văn học Việt Nam - Hoa Kỳ sau chiến tranh

TH.H.
TH.H.

TT - Hội thảo văn học Việt Nam - Hoa Kỳ sau chiến tranh sẽ diễn ra tại Hà Nội và Hòa Bình từ 28-5 đến 2-6 do ĐH Văn hóa Hà Nội và Trung tâm William Joiner (Trung tâm nghiên cứu hậu quả xã hội và chiến tranh - ĐH Massachusetts, Mỹ) tổ chức.

Các tác giả tên tuổi của Việt Nam và Mỹ như Nguyễn Duy, Nguyễn Quang Thiều, Lê Minh Khuê, Lâm Thị Mỹ Dạ, Kevin Bowen, Larry Heinemann, Fred Marchant, Martha Collins đều đã nhận lời và gửi tham luận đến hội thảo.

Với mục đích phân tích, đánh giá sứ mệnh của văn học Việt Nam và vai trò của các nhà văn Mỹ (thông qua Trung tâm William Joiner) trong việc truyền bá văn học Việt Nam đến Mỹ, hội thảo khá phong phú với ba nội dung chính.

Thứ nhất là hoạt động của các nhà văn, nhà thơ, dịch giả, nhà nghiên cứu văn hóa và xã hội, các báo, tạp chí, nhà xuất bản của Mỹ trong việc giao lưu văn hóa, giới thiệu văn học và văn hóa Việt Nam đến với công chúng Mỹ trong 35 năm, qua Trung tâm William Joiner.

Nội dung thứ hai là hoạt động của các nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn hóa và xã hội của Việt Nam trên đất Mỹ trong các chương trình trao đổi văn hóa, hội thảo, nghiên cứu và khám phá văn hóa Mỹ.

Cuối cùng là sự ảnh hưởng của văn hóa, đặc biệt là văn học Việt Nam, trong việc nhìn nhận đất nước, con người Việt Nam của công chúng Mỹ.

TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên