14/03/2015 07:48 GMT+7

​Hội thảo “TP.HCM - 40 năm xây dựng, phát triển và hội nhập”

V.V.THÀNH - Q.THANH
V.V.THÀNH - Q.THANH

TT - Chiều 13-3, Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM đã họp báo giới thiệu cuộc hội thảo khoa học với chủ đề “TP.HCM - 40 năm xây dựng, phát triển và hội nhập”.

 Hội thảo do Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ VN TP.HCM tổ chức sẽ diễn ra ngày 17-3

* Kỷ niệm các ngày lễ lớn an toàn, trang trọng, tiết kiệm

Đây là nội dung mở đầu cho chuỗi các hoạt động của TP.HCM kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2015).

Phó trưởng ban thường trực Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phạm Đức Hải cho biết sự kiện này nhằm khẳng định những thành tựu to lớn, toàn diện trong xây dựng và bảo vệ TP.HCM, tạo sự chuyển biến căn bản trong đời sống xã hội TP.HCM, góp phần rất quan trọng vào thành tựu chung của vùng và cả nước.

Theo ông Hải, hội thảo cũng sẽ làm rõ những bài học kinh nghiệm về lãnh đạo phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, nghệ thuật tiến hành chiến tranh nhân dân; dựa vào dân, nhờ lòng dân và sức dân trong cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển TP.HCM hiện nay.

Đến nay, đã có hơn 100 tham luận của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà quản lý, lãnh đạo... gửi đến ban tổ chức hội thảo.

* Cùng ngày, tại cuộc họp của Ban tổ chức cấp quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn trong hai năm 2014-2015, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, trưởng ban tổ chức, nhấn mạnh yêu cầu “an toàn, trang trọng, tiết kiệm”.

Các thành viên ban chỉ đạo thảo luận, đóng góp ý kiến về những vấn đề cụ thể, điều chỉnh về mặt kỹ thuật trong từng đề án, kế hoạch, đặc biệt là lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam tại TP.HCM vào dịp 30-4 cho phù hợp với điều kiện thực tế, bảo đảm sôi nổi, trang trọng, đồng thời tránh phô trương, lãng phí.

V.V.THÀNH - Q.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên