27/05/2011 00:10 GMT+7

Hội thảo "Chủ tịch Hồ Chí Minh - Hành trình tìm đường cứu nước"

NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU

TT - Ngày 26-5, Thành ủy TP.HCM đã họp báo công bố về việc tổ chức hội thảo khoa học "Chủ tịch Hồ Chí Minh - Hành trình tìm đường cứu nước", sẽ diễn ra ngày 31-5. Hội thảo do Thành ủy TP.HCM, Ban Tuyên giáo trung ương, Học viện Chính trị - hành chính quốc gia, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch phối hợp tổ chức nhằm kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5-6-1911 - 5-6-2011).

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy, phó trưởng ban chỉ đạo kiêm trưởng ban nội dung của hội thảo - cho biết sau khi được sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đảng, từ cuối tháng 3 ban tổ chức đã gửi thư mời các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các tổ chức, cá nhân viết tham luận cho hội thảo.

Đến nay đã có 133 tham luận gửi về ban nội dung, trong đó 124 tham luận được chọn biên tập đưa vào kỷ yếu hội thảo.

Nguyên tổng bí thư Đỗ Mười và nguyên tổng bí thư Lê Khả Phiêu cùng các ủy viên Bộ Chính trị Tô Huy Rứa, Phùng Quang Thanh, Trần Đại Quang, Lê Thanh Hải cũng gửi tham luận đến hội thảo. Nội dung các tham luận hội thảo tập trung vào bốn nhóm chủ đề chính gồm "Quyết chí tìm đường cứu nước" (phản ánh bối cảnh đất nước, nhận định và ý chí của người thanh niên Nguyễn Tất Thành), "Từ thành phố này Người ra đi" (sự lựa chọn địa điểm khởi hành của Bác và vinh dự của TP.HCM), "Hành trình vĩ đại" (cuộc đời và hoạt động của Người), "Vững bước trên con đường Người đã chọn" (phát huy thắng lợi, tiếp tục học tập và làm theo gương Bác).

NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên