26/03/2015 14:31 GMT+7

Hội sách TP Cần Thơ: lớn nhất từ trước tới nay

C.QUỐC - TH.TRANG - V.V.TUÂN
C.QUỐC - TH.TRANG - V.V.TUÂN

TT - Từ hôm nay 26 đến 31-3, Hội sách TP Cần Thơ lần thứ 1-2015 diễn ra tại công viên Lưu Hữu Phước, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Hội sách TP Cần Thơ sẽ quy tụ khoảng 1,8 triệu bản sách từ nhiều nhà xuất bản - Ảnh: Thùy Trang
Hội sách TP Cần Thơ sẽ quy tụ khoảng 1,8 triệu bản sách từ nhiều nhà xuất bản - Ảnh: Thùy Trang

Đây là hội sách quy mô lớn nhất từ trước tới nay ở Cần Thơ, với 222 gian hàng gồm hơn 160.000 tên sách (tương đương 1,8 triệu bản sách). Sách bày bán tại ngày hội sẽ được giảm 10-40% tùy theo loại.

Ngoài điểm nhấn của sự kiện là trưng bày sách và triển lãm các tư liệu về Hoàng Sa - Trường Sa, Hội sách Cần Thơ còn có nhiều hoạt động hấp dẫn như giao lưu với các tác giả: NSƯT Thành Lộc (Tâm thành và Lộc đời), đạo diễn Lê Hoàng (Sao thầy không mãi teen teen?), MC Tùng Leo (Những con đường mang tên đừng có nhớ, Tìm nhau giữa Sài Gòn), Hạnh Ngộ (Thì hãy cứ xem nhau như người lạ), Phương Huyền (Ai rồi cũng chỉ còn lại một mình), Võ Chân Cửu (Theo dấu nhà thơ)...

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đỗ Hoàng Trung, trưởng ban tổ chức, kỳ vọng:

“Chúng tôi mong muốn thông qua hội sách sẽ giúp các tầng lớp nhân dân hiểu biết thêm về sách, nâng cao nhận thức về sách và phát triển văn hóa đọc, đặc biệt là lứa tuổi thiếu nhi cũng như khơi gọi niềm yêu thích sách cho người dân miền Tây.

Chính sự kỳ vọng đó, chúng tôi muốn duy trì hội sách như vậy hai năm một lần, xen kẽ với sự kiện hội sách quy mô tổ chức tại TP.HCM”.

Ông Trung cũng cho biết một điểm đặc biệt của hội sách là lần đầu tiên, bộ sách về Truyện Kiều và đại thi hào Nguyễn Du (gồm 300 quyển) của nhà sưu tầm Lê Văn Tiến (Q.9, TP.HCM) sẽ được trưng bày và đây cũng là lần đầu tiên bộ tư liệu quý này được trưng bày ở VN (trước đây chỉ trưng bày tại nước ngoài).

Người dân đến với ngày hội sách sẽ được sử dụng WiFi và giữ xe miễn phí. Tại hội sách, ban tổ chức cũng sẽ phát động phong trào ủng hộ sách và tổ chức trao sách cho các thư viện, phòng đọc sách, các trường học vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc khó khăn.

* Hội sách mùa xuân 2015 do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với NXB Phụ Nữ, NXB Kim Đồng, NXB Trẻ tổ chức diễn ra từ ngày 25 đến 29-3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức tại Hà Nội.

Hội sách mùa xuân 2015 quy tụ số lượng sách nhiều nhất từ trước đến nay với khoảng 5.000 đầu sách cùng 15.000 bản sách thuộc nhiều thể loại. Nhiều đầu sách tại hội sách sẽ được giảm giá đến 50%. Bên cạnh đó là các gian sách đồng giá 5.000 đồng, 10.000 đồng, 15.000 đồng...

Trong khuôn khổ hội sách, nhà văn Trang Hạ sẽ có buổi giao lưu và ký tặng sách Tình nhân không bao giờ đòi cưới Đàn bà 30 cho độc giả, tác giả Nguyễn Thị Thanh Lưu ký tặng sách Làm dâu nước Mỹ. Ngoài ra còn có chương trình giao lưu giữa những độc giả hâm mộ bộ truyện Asari, sân chơi các em nhỏ vẽ Hello Kitty...

C.QUỐC - TH.TRANG - V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên