10/02/2015 08:53 GMT+7

​Hội ngộ cựu sinh viên Văn khoa - Tổng hợp - Xã hội nhân văn

Q.LINH
Q.LINH

TT - “Kết nối Văn khoa - Tổng hợp - Khoa học xã hội & nhân văn” là chủ đề chương trình gặp gỡ cựu sinh viên do ĐH Khoa học xã hội & nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa được tổ chức.

Nhiều sinh viên các thế hệ từng theo học tại trường ở những thời điểm mang ba tên gọi khác nhau đã cùng hội ngộ trong chương trình lần đầu tiên này. 

Những câu chuyện, cảm xúc của một thời dưới mái trường đã được các cựu sinh viên cùng chia sẻ. Trong đó không thể quên lịch sử hào hùng khi địa điểm ngôi trường hiện nay (trên đường Đinh Tiên Hoàng, Q.1) chính là một trong những địa chỉ đỏ ghi lại nhiều dấu ấn đầy khí phách của những ngày sinh viên xuống đường tranh đấu trong phong trào học sinh sinh viên Sài Gòn - Gia Định năm xưa.

Đây cũng là địa điểm đầu tiên được chọn để khởi công công trình “Không gian truyền thống phong trào học sinh, sinh viên Sài Gòn - Gia Định - TP.HCM” được Đại hội V Hội Sinh viên VN TP.HCM quyết định thực hiện trong nhiệm kỳ 2015-2020.

PGS.TS Võ Văn Sen - hiệu trưởng nhà trường - nói buổi họp mặt chỉ là khởi đầu cho những chương trình lâu dài phía trước, hi vọng gắn kết được các thế hệ sinh viên khi trường sắp kỷ niệm 60 năm thành lập.

Ông Sen mong muốn với truyền thống và hàng chục ngàn sinh viên đã trưởng thành từ ngôi trường này, có người hiện đang giữ những trọng trách lớn của đất nước, nhà trường sẽ nghe được các góp ý để chỉnh sửa chương trình đào tạo sao cho nhà trường thực hiện đúng chức năng phát triển ngành khoa học xã hội và nhân văn, góp phần “giữ cái hồn” trong xã hội hôm nay.

Dịp này, ban liên lạc lâm thời cựu sinh viên trường đã ra mắt để xúc tiến các chương trình của cựu sinh viên thời gian tới.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên