04/06/2015 15:18 GMT+7

Hội ngộ cùng Nón

M.TRANG
M.TRANG

TT - Sáng 3-6 tại TP.HCM, Viện Pháp đã tổ chức buổi họp báo ra mắt chương trình biểu diễn múa đương đại và âm nhạc dân tộc mang tên Nón.

Ngô Hồng Quang (trái) và Vũ Ngọc Khải biểu diễn một trích đoạn ngắn trong vở múa Nón sáng 3-6 - Ảnh: Minh Trang
Ngô Hồng Quang (trái) và Vũ Ngọc Khải biểu diễn một trích đoạn ngắn trong vở múa Nón sáng 3-6 - Ảnh: Minh Trang

Chương trình của của nhạc sĩ Ngô Hồng Quang và biên đạo múa Vũ Ngọc Khải.

Hiện đang sinh sống và nghiên cứu về sáng tác tại Hà Lan, Ngô Hồng Quang không phải là cái tên xa lạ bởi khả năng làm chủ được rất nhiều loại nhạc cụ dân tộc khác nhau - đặc biệt là đàn môi. Riêng Vũ Ngọc Khải thì quá quen thuộc với người yêu múa tại TP.HCM trong ba năm qua khi tham gia nhóm múa Arabesque với các vở Chuyện kể những chiếc giày, Sương sớm, Tích tắc

Lần gặp gỡ giữa hai người trẻ có cùng niềm đam mê với giá trị văn hóa truyền thống Việt tại TP.HCM vào giữa năm 2014 và sau đó tại Hà Lan đã giúp họ manh nha những ý tưởng đầu tiên để thực hiện Nón.

Vở múa đương đại kết hợp với âm nhạc dân tộc này có độ dài 45 phút và sẽ chỉ có hai diễn viên, nhạc sĩ là Ngô Hồng Quang và Vũ Ngọc Khải hỗ trợ và biểu diễn cùng nhau. Nếu Ngọc Khải kết hợp nhuần nhuyễn những dòng chảy giai điệu vào chuyển động cơ thể thì Hồng Quang lại phối diễn với phần âm nhạc do chính anh sáng tác, chơi cùng sáu loại nhạc cụ dân tộc như đàn môi ba lá, đàn môi một lá, đàn tính, chiêng dây... tạo nên một bản hợp âm kỳ lạ, có khả năng gắn kết số đông...

Nón sẽ trình diễn một đêm duy nhất vào 20g ngày 13-6 tại Viện Trao đổi văn hóa với Pháp với giá vé từ 150.000-200.000 đồng.

M.TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên