23/07/2012 07:17 GMT+7

Hội nghị quốc tế về AIDS 2012

MỘC MIÊN (Theo AFP, AIDS2012.org)
MỘC MIÊN (Theo AFP, AIDS2012.org)

TT - Hội nghị quốc tế về AIDS lần thứ 19 đang được tổ chức tại thủ đô Washington từ ngày 22 đến 27-7 với chủ đề “Cùng nhau đảo ngược xu hướng của đại dịch” nhằm đạt đến một thế hệ được giải phóng khỏi bệnh AIDS.

Bkgayara.jpgPhóng to
Các tình nguyện viên trải những tấm panô kỷ niệm 30 năm phát hiện virút HIV/AIDS tại Washington hôm 27-6 - Ảnh: Reuters

Hội nghị quy tụ 25.000 đại biểu đến từ 177 quốc gia trên thế giới. Trong số các diễn giả quan trọng có Timothy Brown, người đầu tiên trên thế giới được chữa khỏi căn bệnh thế kỷ này.

Hội nghị sẽ kêu gọi tăng gấp đôi tốc độ điều trị và tăng nguồn tài trợ cho cuộc chiến chống AIDS. Ngoài ra, một chủ đề nóng nữa của hội nghị là chia sẻ lộ trình mới để chữa bệnh của nhà khoa học Pháp FranÇoise Barre-Sinoussi, người đã cùng Luc Montagnier nhận giải Nobel y học nhờ khám phá virút HIV.

Dù chưa thể nói đến việc chữa lành bệnh nhưng thế giới đang bắt đầu chứng kiến một sự đảo chiều về tốc độ lây nhiễm HIV, và sự đầu tư chống lại căn bệnh này đang bắt đầu gặt hái nhiều thành công.

Theo số liệu của LHQ, trên thế giới hiện nay có 34 triệu người đang sống chung với HIV/AIDS và hơn 30 triệu người đã chết vì các nguyên nhân liên quan đến AIDS kể từ khi căn bệnh xuất hiện đầu những năm 1980.

MỘC MIÊN (Theo AFP, AIDS2012.org)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên