23/08/2011 07:34 GMT+7

Hội Liên hiệp phụ nữ Q.2 rút kinh nghiệm

QUỐC NGỌC
QUỐC NGỌC

TT - Sau khi Tuổi Trẻ ngày 22-8 đăng tin “Xét nghiệm “miễn phí” nhưng vẫn thu tiền”, bà Trương Thị Thu Nga - chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Q.2, TP.HCM - cho biết ban đầu có hai nhân viên của Công ty Công nghệ và xét nghiệm y học Medlatec đến gặp bà, đặt vấn đề xét nghiệm máu cho hội viên với đầy đủ giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận hành nghề y do Sở Y tế TP.HCM cấp cùng các loại giấy tờ liên quan khác.

Nhân viên công ty nói trên cũng nói rõ họ chỉ xét nghiệm miễn phí cholesterol và mỡ trong máu, còn các xét nghiệm khác có thu phí.

Theo bà Nga, vì thấy việc xét nghiệm này tốt cho chị em trong hội phụ nữ nên bà cho phép công ty nói trên làm lần đầu tiên tại Nhà Thiếu nhi Q.2 vào ngày 29-7. Lần đó, có 132 người đến làm các xét nghiệm. “Những lần sau công ty làm tại P.Thảo Điền và mới đây tại P.Bình An, quận hội không chỉ đạo làm mà do công ty làm việc trực tiếp với các phường” - bà Nga nói.

Khi chúng tôi đề cập chi tiết PGS.TS Thái Quý - người “ký tên” bên dưới các phiếu ghi kết quả xét nghiệm cho người dân - đã khẳng định với Tuổi Trẻ là ông đã nghỉ làm ở công ty này và có thể “những phiếu này đã được ký từ trước”, thì bà Nga nói đây là một thiếu sót của Hội Liên hiệp phụ nữ Q.2.

Được biết, các giấy tờ mà người của Công ty Công nghệ và xét nghiệm y học Medlatec trình cho bà Nga nói trên chỉ là bản sao và bà Nga cũng không yêu cầu đối chiếu bản gốc. Chưa kể, khi quyết định hợp tác với công ty làm xét nghiệm máu cho người dân, bà Nga cũng không thông qua UBND Q.2. Bà Nga thừa nhận có thiếu sót trong vụ này và cho biết quận hội sẽ rút kinh nghiệm, lẽ ra đơn vị phải báo cho phòng y tế quận biết để có các chỉ dẫn về chuyên môn. Hiện UBND Q.2 đã chỉ đạo Hội Liên hiệp phụ nữ quận báo cáo vụ việc này.

Bác sĩ Lê Minh Hải - trưởng phòng quản lý dịch vụ y tế tư nhân, Sở Y tế TP.HCM - cho biết ông chỉ mới nắm thông tin về các hoạt động của Công ty Medlatec qua báo chí. “Chúng tôi sẽ xem lại hồ sơ của công ty để xem đơn vị này có chức năng làm các xét nghiệm như thế không” - bác sĩ Hải nói.

QUỐC NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên