03/08/2008 08:24 GMT+7

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2008: Về đất tổ

 Tr.D.
 Tr.D.

TT - Ngọn đuốc vòng chung kết Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc 2008 đã được thắp vào tối 2-8 tại sân vận động Việt Trì, Phú Thọ để bắt đầu những ngày tranh tài của thể thao học đường.

TT - Ngọn đuốc vòng chung kết Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc 2008 đã được thắp vào tối 2-8 tại sân vận động Việt Trì, Phú Thọ để bắt đầu những ngày tranh tài của thể thao học đường.

Trước đó, dù HKPĐ chưa chính thức khai mạc nhưng có khá nhiều VĐV ở các môn như bóng đá nữ THPT, bóng bàn, các môn võ… thi đấu xong. Tuy nhiên, do điều kiện kinh phí ở địa phương eo hẹp nên nhiều em lập tức trở về quê mà không có cơ hội chứng kiến lễ khai mạc.

VĐV Đại Phát (Bình Phước) cho biết dù có ở lại đến ngày bế mạc hay phải về sớm thì chuyến đi này cũng sẽ trở thành kỷ niệm khó phai trong đời học sinh của em và bạn bè. Bởi đến Phú Thọ ngoài việc thi đấu, hầu như tất cả các em đều được đi tham quan những địa danh mà trước đó chỉ biết qua sử sách.

Phú Thọ những ngày này vui như trẩy hội. Đi đâu người ta cũng nghe nhắc tới các cuộc tranh tài ở HKPĐ. Bà Nguyễn Thị Kim Hải - phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, trưởng ban tổ chức HKPĐ toàn quốc - nhìn nhận: "Đây là lần đầu tiên Phú Thọ đón tiếp số lượng du khách lớn gần 20.000 người và ở lại trong thời gian dài nên không thể tránh khỏi những thiếu sót ngoài ý muốn. Tuy nhiên, điều đáng mừng là hầu hết các đoàn đều xí xóa bỏ qua cho chủ nhà”.

đâu đó có những góp ý như cơ sở vật chất tại làng Phù Đổng quá nghèo nàn, một số nhà thi đấu chật chội, nóng hầm hập, phương tiện đi lại

(xe ôm và taxi) quá đắt đỏ... Tuy nhiên, những phản ảnh này đều trên tinh thần xây dựng. Thậm chí một số trưởng đoàn đã đến tận các phòng động viên học trò mình phải ráng chịu đựng, bởi đến đây không chỉ để thi đấu mong đạt thành tích mà còn là dịp về nguồn.

Ông Lưu Thành Công, phó giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo tỉnh Vĩnh Long, tâm sự: "Trước khi dẫn các em đi thi đấu, chúng tôi đã làm công tác tư tưởng rằng HKPĐ không phải là giải đấu bằng mọi giá phải giành thành tích. Đây là dịp để giao lưu với bạn bè các tỉnh thành bạn và đó mới là ý nghĩa lớn lao của thể thao học đường. Riêng với chuyến về Phú Thọ cũng là dịp để mỗi con cháu vua Hùng làm một điều gì đó thể hiện tấm lòng tưởng nhớ đến tổ tiên của mình".

Những ngày này, chứng kiến từng đoàn người tranh thủ thời gian rảnh rỗi đổ về đền Hùng thắp nhang với thái độ hết sức thành kính, mới thấy được ý nghĩa thiêng liêng của hai tiếng nguồn cội.

Vòng chung kết HKPĐ toàn quốc 2008 chính thức diễn ra từ ngày 22-7 đến 8-8 tại thành phố Việt Trì, Phú Thọ. Theo danh sách mới nhất, có 5.364 VĐV là học sinh cả ba cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông của tất cả 64 tỉnh thành trên toàn quốc tập trung về tham dự và tranh tài 560 bộ huy chương. Hiện nay, đoàn TP.HCM đang tạm dẫn đầu với 111 HCV, 43 HCB, 47 HCĐ. Bám sát là đoàn Hà Nội với 106 HCV, 62 HCB, 63 HCĐ. Chủ nhà Phú Thọ xếp hạng ba với 79 HCV, 44 HCB, 60 HCĐ.

 Tr.D.

TRUNG DÂN

 Tr.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên