07/04/2017 18:40 GMT+7

Hồi hộp đợi phim Vượt ngục trở lại

NGUYỄN TUẤN
NGUYỄN TUẤN

TTO - Sau 8 năm, bộ phim truyền hình nhiều tập Prison Break (Vượt ngục) mới trở lại trên màn ảnh nhỏ với cùng tên gọi, nhưng gắn thêm chữ “hậu truyện”: Prison Break - Sequel. Vì lần cuối cùng chúng ta xem Vượt ngục thì Michael Scofield đã chết.

Dàn sao quen thuộc của series Vượt ngục - Ảnh: Fox TV

Nhân vật linh hồn cho bộ phim đình đám này đã kết thúc cuộc đời để cứu vợ thoát khỏi nhà tù. Những tưởng, với cái kết như vậy, Prison Break không còn có khả năng trở lại màn ảnh nhỏ nữa.

Nhưng trong một bài phỏng vấn, Dana Walden - CEO của đài truyền hình Fox đã nói rằng: “Sẽ có lời giải thích hợp lý và thoả đáng cho việc vì sao nhân vật còn sống và vẫn đang đi lại khắp thế giới”.

Đài Fox đã quyết định mang con cưng của mình quay trở lại.

Không phải vì họ thiếu những bộ phim truyền hình có chất lượng, mà có lẽ vì, khán giả khắp thế giới, sau từng đó năm, vẫn mong mỏi một ngày, được nhìn lại dàn diễn viên đã biến Prison Break trở thành một trong những bộ phim truyền hình hành động, ly kì hấp dẫn nhất.

Trailer Prison Break mùa thứ 5 đã có gần 15 triệu lượt xem: 

Tiếng tăm của Prison Break

Ra đời vào năm 2005, do Paul Scheuring tạo ra, Prison Break ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của hàng triệu khán giả (9,2 triệu người xem theo wikipedia). Đã từ lâu, Fox không có tần suất người xem lớn như vậy.

Bộ phim là câu chuyện xoay quanh hai anh em Lincoln Burrows (Dominic Purcell) và Michael Scofield (Wentworth Miller), một người bị xử tử hình cho tội ác mà anh ta nhất định phủ nhận, còn người em là một kĩ sư về cấu trúc tìm mọi cách giúp anh trai vượt ngục.

Kịch bản thông minh và vô cùng hợp lý của bộ phim trong quá trình vượt ngục đã mang đến cho khán giả sự sửng sốt thực sự. 

Hấp dẫn, cân não, kịch tính và ly kì, khán giả mê bộ phim đến nỗi, ban đầu bộ phim chỉ kéo dài 13 tập, nhưng nhà sản xuất quyết định kéo dài đến 22 tập.

Điều đó không làm giảm đi tính hấp dẫn của bộ phim, mà càng làm cho bộ phim trở thành một hiện tượng của truyền hình Mỹ thời bấy giờ.

Với 4 mùa phim được sản xuất, mặc dù không phải tất cả đều thành công, khi từ mùa phim thứ 3, bộ phim trượt ra khỏi tiêu chí ban đầu của bộ phim về tội phạm vượt ngục, mà chủ đề bị đẩy sang những thuyết âm mưu của chính phủ nên bộ phim lúc đó đã nhận được những phản hồi thiếu tích cực hơn.

Tuy nhiên, Prison Break vẫn luôn là một trong những điều tự hào của Fox với một giải thưởng Quả cầu Vàng và hàng loạt giải thưởng cũng như đề cử khác.

Michael Scofield (Wentworth Miller) đã từng là gương mặt vô cùng được yêu thích với khán giả phim truyền hình 8 năm trước - Ảnh: Fox TV

Sự trở lại của Prison Break mùa 5

Vào ngày 4-4-2017, cuối cùng thì Prison Break đã trở lại trong mùa phim thứ 5 với những nhân vật từng rất quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ như: Lincoln, nữ bác sĩ Sara (Sarah Wayne Callies), T-Bag (Robert Knepper) và đặc biệt là kẻ - được - cho - đã - chết: Michael Scofield (Wentworth Miller).

Điều đó mang đến rất nhiều sự phấn khích. Tất cả khán giả yêu mến Prison Break đều tò mò, những biên kịch của Fox sẽ làm cách nào để Michael sống lại hợp tình hợp lý? 

Tập đầu tiên của mùa thứ 5 đạt điểm số 9.6/10 trên trang web IMDB - trang tổng hợp dữ liệu điện ảnh lớn nhất thế giới. Nó chứng tỏ, Prison Break đang đi đúng hướng và rất đáng mong đợi.

Bộ phim bắt đầu bằng sự xuất hiện của Michael Scofield với những câu nói đầy ẩn ý. Từ đó, câu chuyện phát triển rất giống như cách mà mùa đầu tiên của bộ phim đã phát triển.

Cặp đôi Sarah Wayne Callies và Wentworth Miller có tiếp tục "quyến rũ" khán giả ở mùa thứ 5? - Ảnh: Fox TV

Rất nhiều những tín hiệu, những dấu vết, những lời gợi ý để dẫn dắt anh trai của Michael cũng như dẫn dắt khán giả đi tìm ẩn số về Michael Scofield. Anh ta đã chết chưa? Anh ta đã sống lại như nào?

Được quảng bá như một bộ phim làm có giới hạn, Prison Break - hậu truyện chỉ kéo dài 9 tập.

Nhưng với sự ấp ủ đến 8 năm, để Prison Break quay trở lại, hẳn Fox và đội ngũ sản xuất sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả, đặc biệt là tính giải trí tuyệt vời, sự hấp dẫn đầy nghẹt thở khi chúng ta theo chân những nhân vật yêu quý của mình.

Dù sao, chỉ với tập đầu tiên, bộ phim chưa nói được gì nhiều.

Nhưng có những thứ đôi khi còn tạo hấp dẫn hơn chính bộ phim, đó chính là việc nhìn thấy những nhân vật quen thuộc quay lại màn ảnh nhỏ. Prison Break chính vì vậy, xứng đáng được chờ đợi và dõi theo của khán giả trên khắp thế giới cũng như Việt Nam, và như nhiều năm về trước.

NGUYỄN TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên