25/10/2015 08:35 GMT+7

Hội chợ nông nghiệp bán… quần áo, trang sức

N.BìNH
N.BìNH

TT - Sáng 24-10, nhiều người dân đổ về khu vực công viên Gia Định (Q.Gò Vấp, TP.HCM) mua sắm kết hợp vui chơi cuối tuần tại hội chợ Festival nông nghiệp năm 2015.

Khách tham quan mua sắm tại một gian hàng sản phẩm nông nghiệp - Ảnh: N.Bình
Khách tham quan mua sắm tại một gian hàng sản phẩm nông nghiệp - Ảnh: N.Bình

Bà Thanh Hoài (61 tuổi) cho biết đến hội chợ cùng gia đình từ sáng sớm vì thấy hội chợ có tên Festival nông nghiệp, nên nghĩ sẽ có nhiều mặt hàng nông nghiệp như rau, củ, trái cây...

Dạo quanh một vòng hội chợ, bà Hoài và gia đình chỉ ấn tượng các gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp kỹ thuật cao của Khu nông nghiệp TP.HCM hay gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp TP.HCM như cây cà chua - cherry màu cam hay dưa lưới...

Gia đình cũng muốn tìm mua một số sản phẩm cây cảnh, rau nhưng chủng loại không phong phú. Điều bà Hoài bất ngờ là hội chợ chuyên về nông sản nhưng các gian hàng quần áo, giày dép, bánh kẹo, trang sức... cũng áp đảo không kém.

Theo quan sát, đa số là hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nhỏ với giá bán khá bình dân.

Một số thương hiệu, cửa hàng bên ngoài cũng tranh thủ thuê gian hàng trong hội chợ dịp này để bán hàng nên hội chợ còn có hàng nhập khẩu. Chủ gian hàng mỹ phẩm Duy Khang cho biết có sạp ở chợ Vườn Chuối, nhưng biết có hội chợ nên đăng ký tham gia bán hàng.

Trong khi đó, ấn tượng và thu hút khách nam giới là các gian hàng nội thất đồ gỗ với nhiều mặt hàng như bàn ghế, tủ, tượng điêu khắc, phục linh... giá đến vài trăm triệu đồng.

Bác Mai Toàn, ngụ Q.Bình Thạnh, cho biết đến đây tập thể dục buổi sáng kết hợp tham quan hội chợ, thích thú với một số sản phẩm điêu khắc, tranh sơn mài, hàng thủ công mỹ nghệ ở đây. “Đắn đo rồi tôi cũng quyết định mua một bức tranh sơn mài giá gần 4 triệu đồng” - bác Toàn cho biết.

Tuy nhiên, nhiều người đi hội chợ nhận xét hội chợ vẫn để lọt những hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Với tiêu chí mà ban tổ chức đưa ra nhằm giới thiệu sản phẩm, hàng hóa có uy tín, chất lượng hướng đến nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch, nông nghiệp đô thị và là đầu mối giao lưu giữa nông dân với các nhà khoa học, doanh nghiệp, trao đổi thông tin, công nghệ mới... thì hội chợ chưa đạt mục đích đề ra.

Chủ một số gian hàng cho biết thiết kế gian hàng cũng khá sơ sài, quản lý lỏng lẻo, ngay đêm khai mạc mưa lớn, các gian hàng được thiết kế tạm bợ dẫn đến nhiều đồ vật bị hư hỏng, xuống cấp nhưng không có giúp đỡ gì từ phía ban tổ chức.

Trong sáng 24-10, một khách hàng đang tham quan khu trưng bày các sản phẩm điêu khắc gỗ thì vô tình một chi tiết sản phẩm bị gãy, chủ gian hàng đã buộc vị khách bồi thường 500.000 đồng, dù muốn thông báo đến ban tổ chức nhưng vị khách trên không biết ở đâu đành bỏ 500.000 đồng.

Theo tìm hiểu, Festival nông nghiệp diễn ra từ ngày 23 đến 29-10 do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức, với khoảng 500 gian hàng của các doanh nghiệp từ nhiều tỉnh thành trong cả nước.

N.BìNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên