29/01/2005 07:06 GMT+7

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM Đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động

LÊ THANH HÀ
LÊ THANH HÀ

TT - Sáng 28-1-2005, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (BTBNN) TP.HCM đã long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động do Chủ tịch nước trao tặng.

G6uOWlhg.jpgPhóng to
Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Hải trao Huân chương Lao động hạng 1 cho bà Ngô Thị Huệ - phó chủ tịch Hội BTBNN TP.HCM Ảnh: TH.ĐẠM
TT - Sáng 28-1-2005, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (BTBNN) TP.HCM đã long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động do Chủ tịch nước trao tặng.

Đánh giá công lao của Hội BTBNN TP, ông Lê Thanh Hải - chủ tịch UBND TP - cho rằng hoạt động của Hội BTBNN TP không chỉ trong phạm vi công tác từ thiện đơn thuần mà còn mang nội dung công tác dân vận sâu sắc, đem lại hiệu quả kinh tế và đặc biệt là ý nghĩa chính trị rất thiết thực, cực kỳ quí báu.

Hoạt động của hội thể hiện bản chất ưu việt của chế độ ta, tạo thêm niềm tin của nhân dân lao động đối với Đảng và Nhà nước.

Ngoài danh hiệu Anh hùng lao động được trao cho Hội BTBNN TP, còn có tám tập thể và 13 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động (HCLĐ) hạng 1, 2, 3.

qVBwKzWK.jpgPhóng to
Tập thể Hội BTBNN TP.HCM vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động
Trong đó, HCLĐ hạng nhất được trao tặng cho bà Ngô Thị Huệ - phó chủ tịch Hội BTBNN, phu nhân cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh; HCLĐ hạng nhì được trao tặng cho thượng tọa Thích Tôn Thật - chi hội trưởng Chi hội BTBNN giới Phật giáo TP.HCM, và các cá nhân được nhận HCLĐ hạng ba là: ông Lê Thanh Hải, ông Nguyễn Trọng Xuất - đều là phó chủ tịch Hội BTBNN, GS.BS Trần Đông A, BS Trần Thành Trai, BS Nguyễn Cường Nam, BS Phí Duy Tiến, ông Vưu Khải Thành, GS.BS Đoàn Trọng Hậu, BS Nguyễn Thị Ngọc Anh, BS Mai Ngọc Quế và nghệ sĩ ưu tú Kim Cương.

Ngoài ra còn có 60 tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 241 tập thể và cá nhân được tặng bằng khen của UBND TP.HCM và 390 cá nhân nhận bằng khen của Hội BTBNN TP.

Theo Hội BTBNN TP, 11 năm qua hội đã vận động và tiếp nhận tài trợ được hơn 251 tỉ đồng từ hơn 1,5 triệu lượt các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, cơ quan đơn vị và đã chi gần 216,4 tỉ đồng cho bảy chương trình nhân đạo và trợ giúp xã hội.

Trong 11 năm hoạt động, hội đã giúp khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 1 triệu lượt người nghèo, khuyết tật, đồng bào dân tộc thiểu số và giúp hơn 6 vạn trẻ em khuyết tật có cuộc sống bình thường, hòa nhập cộng đồng.

LÊ THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên