04/10/2012 21:29 GMT+7

Hodgson xin lỗi vì "tám" chuyện của Ferdinand trên xe điện

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Hôm nay 4-10, HLV Roy Hodgson đã công bố đội hình tuyển Anh, trong đó không có Rio Ferdinand. Chuyện sẽ chẳng có gì ầm ĩ nếu như trước đó một ngày, HLV Hodgson không "tám" điều này trên tàu điện.

TTO - Hôm nay 4-10, HLV Roy Hodgson đã công bố đội hình tuyển Anh, trong đó không có Rio Ferdinand. Chuyện sẽ chẳng có gì ầm ĩ nếu như trước đó một ngày, HLV Hodgson không "tám" điều này trên tàu điện.

HLV Roy Hodgson thừa nhận rằng trong ngày 3-10, trên tàu điện đi xem trận Arsenal với Olympiakos trong khuôn khổ Champions League, ông đã nói với những hành khách rằng sắp tới sẽ không gọi Rio Ferdinand vào tuyển.

Đoạn nói chuyện này đã bị tờ Daily Mirror ghi được và tung ra làm bằng chứng. Trong câu chuyện, HLV Hodgson đã nói: "Tôi phải nói rằng mọi thứ đã chấm dứt với cậu ta. Đây là đoạn kết của con đường".

Rio Ferdinand đang có 81 lần khoác áo tuyển Anh, lần đầu vào năm 1998 và lần cuối vào 6-2011. Tại Euro 2012, HLV Hodgson đã loại Rio Ferdinand vì "các lý do về bóng đá".

Sau khi tờ Daily Mirror trích dẫn các câu nói này, HLV Hodgson đã phải lên tiếng xin lỗi: "Tôi rất thất vọng khi câu chuyện này lên mặt báo và tôi xin lỗi anh ta (Rio Ferdinand)".

Tuy nhiên trong buổi họp báo, HLV Hodgson đã đính chính rằng ông không hề nói sự nghiệp quốc tế của Rio Ferdinand đã kết thúc. Nhà cầm quân này khẳng định: "Dĩ nhiên tôi không nói sự nghiệp của Ferdinand đã kết thúc".

HLV Hodgson kể lại "sự cố" rò rỉ thông tin: "Tôi nhớ là khi đó trên tàu điện có rất nhiều người và một người hỏi tôi "trong đội sắp tới có Rio không?" và tôi chỉ trả lời là "tôi không nghĩ là có". Tất cả chỉ có vậy". Nhưng HLV Hodgson cũng đã nhận lỗi về mình: "Dĩ nhiên tôi không nên nói như vậy. Đó là lỗi của tôi và tôi cần xin lỗi".

HLV Hodgson cho rằng cái giá ông phải trả cho những câu nói chuyện không quá quan trọng trên xe điện là quá đắt. Ông nói: "Tôi có một bài học cho tương lai và cũng là bài học cho bất kỳ ai thấy tôi trên tàu điện. Mai mốt, đừng ai cảm thấy bị xúc phạm nếu như hỏi mà tôi không trả lời trên xe điện".

Trong đội hình vừa công bố cho hai trận vòng loại World Cup 2014 gặp San Marino và Ba Lan, HLV Roy Hodgson đã gọi các trung vệ Ryan Shawcross của Stoke, Phil Jagielka của Everton, Gary Cahill của Chelsea và Joleon Lescott của Man City.

Như vậy cặp trung vệ trong nhiều năm qua của tuyển Anh là Rio Ferdinand và John Terry đều không có mặt trong lần triệu tập đội tuyển lần này. Rio Ferdinand là do không được gọi, còn John Terry đã từ giã đội tuyển.

Trong lần triệu tập đội tuyển lần này, Wayne Rooney đã được gọi trở lại, còn thủ môn Fraser Forster của Celtic lần đầu tiên được khoác áo tam sư.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên