20/08/2016 18:24 GMT+7

​Học viện Tài chính tuyển hơn 900 chỉ tiêu bổ sung

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Ngày 20-8, Học viện Tài chính thông báo sẽ tuyển bổ sung 919 chỉ tiêu ĐH chính quy. Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung đợt 1 từ  ngày 21-8 đến 17g ngày 31-8.

Học viện công bố điểm trúng tuyển bổ sung đợt 1 trước ngày 4-9.

Mức điểm nhận hồ sơ ở các tổ hợp không có môn thi nhân hệ số từ 19-22 điểm, tùy từng ngành đào tạo. Riêng với các ngành mà trong tổ hợp xét tuyển  có môn thi nhân hệ số 2 thì mức điểm nhận hồ sơ  xét tuyển bổ sung là 25 điểm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Đào Tùng, trưởng ban đào tạo Học viện Tài chính, cho biết năm 2016, Học viện Tài chính xét tuyển theo đồng thời cả hai phương thức: xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia và xét tuyển bằng kết quả học tập THPT(xét tuyển thẳng học sinh có thành tích đặc biệt trong các kỳ thi học sinh giỏi, thí sinh đạt học lực giỏi các năm THPT kèm các điều kiện về trình độ tiếng Anh nhất định…).

Với phương thức xét tuyển qua kết quả học tập THPT, trường đã tuyển được khoảng 1.500 chỉ tiêu, còn lại 2.600 chỉ tiêu dành để xét tuyển qua kết quả thi THPT quốc gia.

Cũng như đợt 1, ở đợt xét tuyển bổ sung Học viện Tài chính sẽ xác định điểm trúng tuyển theo tổ hợp môn xét tuyển và theo mã xét tuyển. Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa hai nguyện vọng vào học viện. Nguyên tắc xét tuyển là xét thứ tự ưu tiên theo nguyện vọng (NV) đăng ký vào các ngành.

Cụ thể, xét hết nguyện vọng 1, nếu còn chỉ tiêu xét đến nguyện vọng 2. Học viện xét tuyển theo nguyên tắc từ điểm cao đến thấp cho đến khi tuyển đủ chỉ tiêu.

Trong trường hợp tại mức điểm xét tuyển nhất định, số lượng thí sinh trúng tuyển nhiều hơn chỉ tiêu được tuyển Học viện sử dụng các tiêu chí phụ theo thứ tự để xét tuyển dựa trên kết quả môn thi (theo từng tiêu chí) từ cao xuống thấp đến đủ chỉ tiêu được tuyển như sau:

Ngành đào tạo/chuyên ngành

Tiêu chí phụ 1

Ngôn ngữ Anh

Điểm môn chính là môn Tiếng Anh

Các ngành còn lại

Điểm môn Toán

Nếu sau khi xét đến tiêu chí phụ mà vẫn chưa đủ chỉ tiêu thì Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh học viện quyết định tuyển đợt kế tiếp.

Tổ hợp xét tuyển, mức điểm nhận hồ sơ, chỉ tiêu từng ngành xét tuyển bổ sung của học viện như sau:

Trong đó, A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh);  D01 (Toán, Văn, Tiếng Anh).

 

 

 

 

 

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên