26/12/2007 08:04 GMT+7

Học viện Rouen (Pháp) trao danh hiệu tiến sĩ danh dự cho GS Hoàng Tụy

T.HÀ - L.ANH
T.HÀ - L.ANH

TT - Hà Nội - GS Hoàng Tụy đã trở thành người đầu tiên được Học viện Quốc gia khoa học ứng dụng Rouen (Pháp) trao tặng danh hiệu tiến sĩ danh dự. Đây là một học viện có uy tín của Pháp, đặc biệt trong lĩnh vực toán học và được thành lập cách đây 90 năm.

* Trao giải thưởng Kovalevskaia cho các nhà khoa học nữ

Bằng tiến sĩ danh dự đã được trao cho GS Hoàng Tụy nhân hội thảo khoa học quốc tế toán học về "Tối ưu phi tuyến không lồi" do Học viện Rouen phối hợp với đại học Florida (Mỹ) tổ chức từ ngày 17 đến 22-12 tại Rouen (Pháp) với sự tham dự của hơn 100 nhà toán học trên thế giới. Hội thảo này được tổ chức nhằm vinh danh những thành tựu trong nghiên cứu về tối ưu toàn cục và kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của GS Hoàng Tụy.

* Ngày 25-12, nguyên phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, chủ tịch Ủy ban giải thưởng Kovalevskaia VN, đã trao giải thưởng năm 2006 cho TS Nguyễn Thị Ngọc Trâm - giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển sản xuất dược phẩm Crina thuộc Công ty cổ phần Dược liệu trung ương 2 (Bộ Y tế). Ngoài ra, tập thể nữ các nhà khoa học, nhà giáo nghiên cứu vật liệu bán dẫn thuộc bộ môn vật lý đại cương ĐH Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng nhận được giải thưởng này.

T.HÀ - L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên