30/11/2006 01:26 GMT+7

Học viện bóng đá JMG Hoàng Anh Gia lai: Sẽ ra đời đầu năm 2007

 SĨ HUYÊN
 SĨ HUYÊN

TT - Chiều 29-11, hai đại diện của CLB Arsenal đã có chuyến làm việc tại CLB Hoàng Anh Gia Lai. Giám đốc điều hành Học viện JMG Arsenal tại Thái Lan Robert Procureur nói:

uLXTK6Uk.jpgPhóng to

Cái bắt tay giữa bầu Đức cùng hai đại diện của CLB Arsenal. Ảnh: Sĩ Huyên

TT - Chiều 29-11, hai đại diện của CLB Arsenal đã có chuyến làm việc tại CLB Hoàng Anh Gia Lai. Giám đốc điều hành Học viện JMG Arsenal tại Thái Lan Robert Procureur nói:

“Theo tôi, thời tiết và cơ sở vật chất ở Pleiku rất phù hợp với việc đào tạo tài năng trẻ. Vì vậy, tôi đề nghị nên xây dựng Học viện JMG Hoàng Anh Gia Lai ở đây, thay vì đặt tại TP.HCM như dự định ban đầu của hai phía”.

Ông Robert đề nghị hai bên sớm ký hợp đồng hợp tác xây dựng học viện vào tháng mười hai tới sau khi HAGL kết thúc chuyến tập huấn tại Anh. Việc xây dựng hai sân tập, hệ thống phòng nghỉ cầu thủ, phòng học... sẽ được bầu Đức tiến hành vào đầu năm 2007 để chuẩn bị việc tuyển chọn cầu thủ từ 12 tuổi (dự định bắt đầu vào tháng 3 và 4-2007) với số lượng 7.000-10.000 trẻ em trên cả nước với những tiêu chuẩn do phía Arsenal đặt ra. Các chuyên gia của Arsenal và JMG Thái Lan sẽ trực tiếp đi khắp các tỉnh thành lớn của VN để tham gia việc tuyển chọn.

Ông Robert lưu ý phải có sự chuẩn bị sớm về việc học văn hóa và tiếng Anh cho các cầu thủ trẻ bởi chỉ khi nào làm được việc ấy, phụ huynh mới yên tâm gửi con mình vào học viện. Về điều này, bầu Đức cho biết sẽ nhờ sự can thiệp của lãnh đạo địa phương để có được chương trình học phù hợp với thời gian biểu tập luyện đá bóng của học viện.

Sáng nay 30-11, hai bên sẽ có thêm một cuộc họp nữa để thống nhất các điều khoản của hợp đồng trước khi chuyển sang London cho HLV Wenger tham khảo.

 SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên