16/05/2016 14:28 GMT+7

Học và làm luật trong lĩnh vực tài chính

Luật tài chính - ngân hàng đào tạo các chuyên gia có kiến thức về khoa học lẫn thực tiễn áp dụng trong lĩnh vực pháp luật về tài chính, ngân hàng và chứng khoán.

Lĩnh vực Luật Tài chính đáp ứng được nhu cầu phát triển của VN trong quá trình hội nhập quốc tế- Ảnh: Internet

Chương trình đào tạo ngành luật tài chính - ngân hàng của Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) cung cấp cho sinh viên các kiến thức chuyên sâu về pháp luật nói chung và Luật tài chính, ngân hàng và chứng khoán nói riêng.

Bên cạnh đó, chương trình cũng bao gồm các môn học bắt buộc, mang tính chất bổ trợ kiến thức nghiệp vụ cơ bản cho các “chuyên gia” tương lai về Luật tài chính - ngân hàng - chứng khoán: Lý thuyết tài chính-tiền tệ, Tài chính doanh nghiệp, Nghiệp vụ kinh doanh ngân hàng, Tài chính quốc tế, phân tích đầu tư chứng khoán, Kế toán, Kiểm toán, Thị trường chứng khoán…

Trang bị kiến thức kinh tế - luật

Sinh viên ra trường nắm vững kiến thức cơ bản về các lĩnh vực luật và kinh tế. Có kiến thức cơ sở ngành vững chắc, nắm vững các kiến thức chuyên môn ngành đào tạo đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước và hội nhập quốc tế. 

Sinh viên còn có năng lực vận dụng lý thuyết vào công tác chuyên môn, vận dụng các kiến thức chuyên ngành vào kỹ năng thực hành giải quyết các vụ án, vụ việc, có khả năng phát hiện và giải quyết những vấn đề thuộc về pháp luật. Am hiểu các kiến thức thực tiễn mang tính thời sự về hoạt động dân sự, tài chính - ngân hàng – chứng khoán, kinh doanh, thương mại trong nước cũng như thế giới.

Điều kiện ra trường sinh viên cần đạt trình độ tiếng Anh tương đương 500 TOEIC. Có trình độ tin học văn phòng tương đương trình độ B, biết khai thác hiệu quả thông tin qua internet, sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên ngành.

Ngoài ra cần có các kỹ năng làm việc độc lập, tư duy sáng tạo cũng như kỹ năng hợp tác, làm việc nhóm có hiệu quả cao, lập luận, thuyết trình, viết báo cáo, tư duy, tham gia nghiên cứu khoa học, thực nghiệm và ứng dụng. Có khả năng tư vấn pháp luật, tham gia các phiên tòa, giải quyết các vụ án, vụ việc một cách hiệu quả.

Cơ hội nghề nghiệp

Chương trình của ngành Luật tài chính - ngân hàng - chứng khoán là đào tạo những chuyên gia pháp lý không những có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực pháp luật về tài chính, ngân hàng và chứng khoán mà còn có kiến thức nghiệp vụ cơ bản có liên quan để có thể làm việc ở nhiều môi trường khác nhau, đảm đương nhiều vị trí khác nhau sau khi ra trường.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Luật tài chính - ngân hàng - chứng khoán có khả năng làm việc độc lập và xử lý tốt công việc chuyên môn trong các cơ quan cơ quan lập pháp, hành pháp và tư pháp của Nhà nước; các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán, công ty bảo hiểm, ngân hàng thương mại trong và ngoài nước.

Ngoài ra họ cũng có thể làm việc tại các công ty tài chính, các công ty đại chúng, công ty niêm yết với vai trò chuyên viên pháp luật và đầu tư; các cơ quan quản lý Nhà nước về thị trường chứng khoán, Sở giao dịch chứng khoán, Ngân hàng Nhà nước, cơ quan thuế.

Hoặc tư vấn cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trong những vấn đề phức tạp như: quản trị công ty, quản trị tài chính, chia tác, sáp nhập, hợp nhất, cổ phần hoá, phát hành chứng khoán…; làm việc trong các văn phòng Luật sư trong nước và nước ngoài, các công ty luật hợp danh.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên