24/09/2013 10:00 GMT+7

Học trò hất cẳng thầy Di Canio

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Câu chuyện của nhà cầm quân người Ý Paolo Di Canio bị ban lãnh đạo đội Sunderland sa thải do các cầu thủ chống gợi nhớ đến chuyện tương tự của bóng đá VN

Nhà cầm quân người Ý Paolo Di Canio đã bị sa thải chỉ sau 13 trận dẫn dắt Sunderland và ông đã trở thành HLV đầu tiên mất việc ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa này. Ban đầu mọi người cho rằng nguyên nhân khiến Di Canio "mất ghế" là do Sunderland chơi tệ khi xếp chót bảng ở Premier League chỉ với 1 điểm sau 5 vòng đấu.

Nhưng theo thông tin từ báo chí nước ngoài thì Di Canio bị các học trò ở Sunderland lật đổ. Dẫn chứng cụ thể là vào ngày 22-9, các cầu thủ Sunderland đã đồng loạt kéo nhau đến gặp Giám đốc điều hành Margaret Byrne để tố cáo Di Canio là "độc tài và tàn bạo" và vài giờ sau cuộc gặp đó thì Sunderland ra quyết định sa thải nhà cầm quân người Ý.

Đúng là số phận của các HLV ngày nay "nằm trong tay" cầu thủ. Nói một cách dễ hiểu hơn là các HLV muốn được gắn bó lâu dài với một đội bóng thì ngoài tài năng họ còn cần phải học cách làm "vừa lòng" học trò.

Quá khứ đã từng chứng minh, có rất nhiều HLV lừng danh như Jose Mourinho, Roberto Mancini, Di Matteo...từng mất việc chỉ vì bị các cầu thủ chống đối. Bởi các cầu thủ chính là người trực tiếp ra sân thi đấu, mà họ không chịu đá thì HLV có tài năng "bậc thầy" hoặc "bậc thánh" đi chăng nữa cũng vô dụng! 

Bóng đá Việt Nam cũng từng xảy ra những câu chuyện tương tự. HLV Đặng Trần Chỉnh từng ngao ngán thốt lên rằng: "Ghế HLV có 4 chân, cầu thủ giữ hết 3".

Từ đó mới thấy được nghề HLV không dễ dàng chút nào. Bởi các HLV không chỉ phải lo về mặt chuyên môn, mà còn phải để ý quan tâm đến "tâm trạng" của các cầu thủ, rồi vừa phải ứng phó với làn sóng dư luận xung quanh. Thế mới hiểu lý do tại sao ông Jose Mourinho hiện nay tóc đã gần như bạc trắng, già hẳn so với khi ông còn dẫn dắt Porto. 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên