11/05/2014 17:39 GMT+7

Học trò cuối cấp khóc nức nở trong lễ trưởng thành

TÚ TRÂN - ẢNH: NHƯ HÙNG
TÚ TRÂN - ẢNH: NHƯ HÙNG

TTO - Lễ trưởng thành và tri ân hiện nay đã được nhân rộng tổ chức trên nhiều trường học trên cả nước, trở thành một hoạt động có ý nghĩa, mang tính giáo dục đạo đức, đánh dấu thời khắc trưởng thành của các em học sinh.

eHV2AEI2.jpgPhóng to
Học sinh Trường THCS-THPT Tân Phú, quận Tân Phú, TP.HCM thổi nến trưởng thành tuổi 18 tại buổi lễ trưởng thành, tri ân tối 10-5

“Nếu như lúc nhỏ ta bày tỏ lòng yêu thương bằng cách ôm chầm lấy cha mẹ thì giờ đây khi đã trưởng thành, ta lại có một cách khác để nói lên niềm yêu thương ấy. Không gì ý nghĩa hơn thành tích học tập sau 12 năm đèn sách và nói lên những lời tri ân từ tận đáy lòng trong buổi lễ trưởng thành ngày hôm nay” - ông Ngô Vĩnh Trường, hiệu trưởng Trường THCS-THPT Tân Phú TP.HCM, phát biểu khai mạc trong buổi lễ trưởng thành và tri ân diễn ra tối 10-5.

Người phụ nữ tuyệt vời nhất

“Đến dự buổi lễ ngày hôm nay, tôi rất vui và hạnh phúc khi chứng kiến sự trưởng thành của con mình. Lúc trước con tôi rất ham chơi và hay cãi lời lắm, nhưng hôm nay sau khi nghe được những dòng tâm sự này, tôi thật sự rất bất ngờ về con của mình và tôi tin rằng con tôi nay đã lớn khôn".

Ông Phạm Chí Thân - PHHS lớp 12C2

“Mẹ là người tuyệt vời nhất trong tất cả những người con từng gặp. Dù cho con có đạt được tất cả mọi thứ mà con mong muốn trên cuộc đời thì cũng không có ý nghĩa gì nếu như không có mẹ bên cạnh” - đó là những lời tâm sự rất chân thật và xúc động của em Phạm Vân Anh, học sinh lớp 12C2, viết trong bài tri ân về mẹ của mình.

Vân Anh nói mẹ luôn là người dìu dắt, theo dõi em suốt 18 năm qua. Mẹ là người luôn lo lắng, che chở em và luôn dang tay chào đón, bỏ qua tất cả sai lầm của em.

“Mẹ ơi, con biết thế giới bên ngoài rất rộng lớn và còn nhiều điều mà con chưa biết, nhưng con tin chắc rằng sau ngày hôm nay con sẽ không để mẹ phải lo lắng nữa và con chắc chắn sẽ làm mẹ tự hào về con!”. Lời hứa của cô bé đã làm cho người mẹ ngồi bên dưới khán phòng rưng rưng…

Cậu học trò Phan Quốc Anh, học sinh lớp 12C1, sẽ dành tặng mẹ một món quà nhân Ngày của mẹ. “Nhưng món quà này không phải là bó hoa đầy màu sắc hay vật dụng đắt tiền, mà là những lời xin lỗi tận đáy lòng mà 18 năm qua con chưa thể nói ra…”. Cậu học trò dáng người thấp bé nghiêng người nhìn người mẹ của mình và nói “ Mẹ ơi, những lần con trốn học vì ham chơi game rồi bị mời phụ huynh. Mẹ không hề la mắng nhưng con biết mẹ rất buồn. Mẹ bước vào nhà với đôi mắt đỏ hoe sau buổi họp phụ huynh làm con càng thêm day dứt".

Sau tất cả những lỗi lần, Quốc Anh đã nhận ra cho dù mình có hư hỏng như thế nào thì mẹ vẫn luôn bên em.

Những người cha, người mẹ thứ hai

“Con quyết định lên thành phố học vì chỉ đơn giản là muốn sống xa ba và mẹ. Con quá chán ghét những tiếng la mắng suốt cả ngày. Nhưng ngờ đâu, sau một tuần sống xa gia đình, con hoàn toàn sợ hãi cảm giác xa lạ thiếu vắng người thân. Con thèm được nghe tiếng chửi, tiếng mắng của ba mẹ biết bao” - em Nguyễn Châu Quang, học sinh lớp 12C4, chia sẻ.

Đến hôm nay, sau ba năm sống dưới mái trường Tân Phú, em vẫn nhớ như in cảm giác bỡ ngỡ của những ngày đầu đi học xa nhà. Nhưng nhờ có sự ân cần chăm sóc của các cô bảo mẫu, các thầy cô giáo quản nhiệm mà em không còn e dè và vơi đi nỗi cô đơn. “Nếu có thể, con rất muốn gọi các thầy cô giáo Trường Tân Phú là cha, là mẹ”. Nói đến đây, cậu học trò nghẹn ngào dừng lại… ”Đây là ngôi nhà thứ hai của em…”.

Sau những năm tháng học tập gắn bó dưới mái trường, tuy rất nhiều lần các em trách móc sự nghiêm khắc của nhà trường và các thầy cô giáo nhưng đến hôm nay - ngày sắp phải rời xa ngôi trường để đi đến một cánh cửa lớn hơn - thì đọng lại trong các em học sinh là lời cảm ơn chân thành đến ngôi trường thân yêu của mình.

Thay mặt toàn thể học sinh khối 12, em Vương Nguyễn Hồng Trang nói “Chúng em vô cùng biết ơn những bài học thú vị, những bữa ăn ngon cùng sự chăm sóc tận tình mà mái trường Tân Phú đã dành cho chúng em. Em cũng xin gửi lời tri ân đến các thầy cô giáo sinh, các cô bảo mẫu, các chú bảo vệ. Dù không trực tiếp giảng dạy nhưng các cô, chú cũng góp phần giúp chúng em có một môi trường học tập hoàn hảo. Chúng em xin hứa sẽ bay cao, bay xa trong tương lai để không phụ lòng mong mỏi của quý thầy cô!”.

IBDnvgnL.jpgPhóng to
Những giọt nước mắt của học sinh lớp 12 Trường THCS-THPT Tân Phú quận Tân Phú, TP.HCM khi nghe đại diện lớp 12 đọc thư tri ân cha mẹ: "Mẹ ơi! Con biết mình đã sai khi cãi lời mẹ, con xin lỗi mẹ”
qrb6FBTB.jpgPhóng to
Những giọt nước mắt của học sinh lớp 12 Trường THCS-THPT Tân Phú, quận Tân Phú, TP.HCM khi nghe đại diện lớp 12 đọc thư tri ân cha mẹ: "Mẹ ơi! Con biết mình đã sai khi cãi lời mẹ, con xin lỗi mẹ”
5kWGVasq.jpgPhóng to
Những giọt nước mắt của học sinh lớp 12 Trường THCS-THPT Tân Phú, quận Tân Phú, TP.HCM khi nghe đại diện lớp 12 đọc thư tri ân cha mẹ: “ "Mẹ ơi! Con biết mình đã sai khi cãi lời mẹ, con xin lỗi mẹ”
TÚ TRÂN - ẢNH: NHƯ HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên