29/12/2011 02:04 GMT+7

Học sử trên đồng

NGỌC TRƯỜNG
NGỌC TRƯỜNG

TT - Hơn 70 học sinh Trường tiểu học Võ Thị Sáu (xã Đường Mười, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) vừa có buổi học ngoại khóa đáng nhớ: sau khi viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện Bù Đăng, các em đến vui chơi ở công viên và khu du lịch sinh thái trảng cỏ Bù Lạch, tổ chức thi tìm hiểu lịch sử huyện nhà.

R2b3IcQO.jpgPhóng to

Không chỉ học sử huyện nhà mà các bạn nhỏ còn được vui chơi - Ảnh: NGỌC TRƯỜNG

Cuối buổi em nào cũng thông thạo những thông tin về huyện nhà: huyện Bù Đăng có 15 xã và một thị trấn; ba dân tộc bản địa của huyện là Châu Mạ, S’Tiêng, M’Nông; người S’Tiêng có nghề truyền thống là dệt thổ cẩm...

Phạm Thị Dinh, học sinh lớp 5 tham gia buổi dã ngoại, cười hớn hở:”Hôm nay em vui lắm, biết được nhiều điều thú vị. Nhiều nơi trước đây chỉ nghe nói giờ em mới được biết như tượng đài Chiến thắng và các xã anh hùng”. Còn Nguyễn Thị Yến thì thẹn thùng: “Hôm nay là lần đầu tiên em được ra công viên, nhà xa lắm nên em không thể đi bộ ra đây chơi được”.

Anh Thái Ngọc Tuấn, tổng phụ trách Đội của trường, cho biết: “Đây là lần đầu tiên trường tổ chức hình thức học ngoại khóa này cho học sinh. Địa phương có đến năm xã anh hùng và nhiều câu chuyện về các anh hùng liệt sĩ. Các cơ sở lịch sử tại đây có thể đảm bảo tổ chức được các buổi học ngoại khóa như thế này cho các em học sinh”. Theo anh Tuấn, hình thức học ngoại khóa này sẽ được Trường tiểu học Võ Thị Sáu tiếp tục duy trì, giúp học sinh nắm được lịch sử địa phương và tạo sân chơi sinh động cho các em.

NGỌC TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên