10/02/2017 15:28 GMT+7

Học sinh VN giành giải bạc cuộc thi Nuôi tinh thể quốc tế

T. HÀ
T. HÀ

TTO - Đội tuyển Crystal Wellspring (trường phổ thông song ngữ liên cấp quốc tế Wellspring Hà Nội) và trường THPT chuyên tỉnh Vĩnh Phúc đã giành hai giải Bạc trong cuộc thi Nuôi tinh thể quốc tế năm 2016 được tổ chức tại Bỉ.

Cô giáo Hà Ngọc Phương đang hướng dẫn đội tuyển Crystal Wellspring
Cô giáo Hà Ngọc Phương (phải) đang hướng dẫn đội tuyển Crystal Wellspring - Ảnh: NVCC

“Crystal Growing Competion” (CGC) là một cuộc thi khoa học trong lĩnh vực hóa học dành cho học sinh phổ thông được khởi xướng tại Bỉ vào năm 2000. Cuộc thi có ba nội dung dành cho lứa tuổi dưới 11 (tiểu học) HS bậc THCS và THPT. Năm 2016 cuộc thi đã thu hút HS từ 32 nước trên thế giới như Mỹ, Argentina, Tây Ban Nha, Italia, Singapore... tham gia.

Tại Việt Nam, đây là năm thứ ba HS phổ thông của VN tham gia cuộc thi này với 72 nhóm dự thi đến từ 21 trường THCS, THPT trên cả nước. Những đội đoạt giải cao nhất ở vòng thi quốc gia đã gửi sản phẩm dự thi đến cuộc thi quốc tế tại Bỉ.

Và theo kết quả được Ban tổ chức “Crystal Growing Competion” vừa công bố trên http://www.iycr2014.org/participate/competition-winners/2016-winners, ở mỗi bảng chỉ trao duy nhất một giải vàng, một giải bạc và một giải đồng.

Các giải của cuộc thi  năm nay thuộc về năm quốc gia  gồm Việt Nam, Singapore, Argentina, Ấn Độ và Tây Ban Nha.

Đội tuyển Crystal Wellspring gồm ba HS Nguyễn Tú Linh, Nguyễn Bảo Ngọc và Phạm Nguyễn Hồng Ngân (đều là HS lớp 8A4) cùng với giáo viên hướng dẫn là cô giáo Hà Ngọc Phương đã xuất sắc giành giải bạc tại bảng dành cho HS THCS.

Việt Nam còn giành một bạc ở  tại bảng dành cho HS THPT thuộc về đội tuyển của trường THPT chuyên tỉnh Vĩnh Phúc. 

T. HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên