07/03/2014 08:36 GMT+7

Học quản trị kinh doanh có dễ xin việc?

HUỲNH NGỌC ÁNH (tổng giám đốc Công ty Career Vision)
HUỲNH NGỌC ÁNH (tổng giám đốc Công ty Career Vision)

TTO - * Em rất thích kinh doanh, năm nay em thi vào Trường ĐH Tài chính maketing, nếu muốn sau này kinh doanh thì nên chọn ngành quản trị kinh doanh hay ngành marketing? Khi tốt nghiệp có thể xin được việc làm không? (Thanh Phu)

V447ebbg.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: femside.com

- Nếu yêu thích kinh doanh, bạn có thể chọn ngành quản trị kinh doanh hay marketing đều được, vì hầu hết doanh nghiệp hiện nay đều tuyển nhân viên kinh doanh tốt nghiệp từ các ngành kinh tế.

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh trên thị trường rất cao trong khi số ứng viên có thể đáp ứng được yêu cầu và thật sự yêu thích việc kinh doanh rất ít. Do đó nếu thật sự yêu thích và có sự chuẩn bị cần thiết, bạn có thể xin việc làm dễ dàng hơn.

Lưu ý bạn kinh doanh là công việc cần trải nghiệm thực tế nhiều hơn là lý thuyết sách vở. Do đó bạn có thể thực tập kinh doanh trong lúc còn học đại học bằng các công việc bán hàng, nhân viên kinh doanh, cộng tác viên hoặc tự kinh doanh một mặt hàng nào đó theo sức của mình.

Chúc bạn may mắn và thành công!

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc... bạn đọc gửi về chương trình "Tư vấn việc làm" tại địa chỉ:tto@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

HUỲNH NGỌC ÁNH (tổng giám đốc Công ty Career Vision)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên