27/03/2014 04:30 GMT+7

Học quan hệ quốc tế làm việc gì?

MINH GIẢNG ghi
MINH GIẢNG ghi

TT - * Em định thi vào ngành quan hệ quốc tế Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM). Học ngành này sẽ làm những công việc có liên quan đến lĩnh vực gì? Có liên quan tới báo chí hay truyền thông không? Chương trình chất lượng cao và đại trà khác nhau thế nào? Làm sao để học được chương trình chất lượng cao?

(stu.chik@...)

- TS Phạm Tấn Hạ (trưởng phòng đào tạo Trường ĐH KHXN&VN - ĐHQG TP.HCM): Sau khi tốt nghiệp ngành quan hệ quốc tế của trường, sinh viên có thể làm công tác đối ngoại cho các cơ quan ngoại giao, văn phòng đại diện, các tổ chức quốc tế, kinh doanh trong các công ty đa quốc gia, nhà nước, tư nhân, ngân hàng, PR, báo chí, truyền thông hoặc làm nghiên cứu, giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, các viện, trung tâm nghiên cứu...

Nếu được chọn vào học lớp chất lượng cao, em sẽ học tại cơ sở 1 (12 Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP.HCM). Tuy nhiên, để theo học lớp chất lượng cao, em phải đăng ký dự thi vào ngành quan hệ quốc tế và có nguyện vọng được theo học lớp này. Khi xét tuyển nhà trường sẽ căn cứ vào kết quả thi cũng như năng lực của em để xem xét.

* Cho em hỏi về ngành quản trị kinh doanh chuyên ngành kinh doanh quốc tế. Ngành này cần người học có những khả năng gì về ngoại ngữ, cơ hội việc làm của ngành?

(tmtrn@...)

- ThS Hứa Minh Tuấn (phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - marketing): Tại Trường ĐH Tài chính - marketing thì kinh doanh quốc tế là một ngành đào tạo chứ không phải là một chuyên ngành thuộc ngành quản trị kinh doanh. Ngành này đào tạo cử nhân kinh doanh quốc tế nắm vững những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về kinh doanh quốc tế, có khả năng thực hành các kiến thức, các kỹ năng, hoạch định chính sách, chiến lược, kế hoạch kinh doanh. Biết tổ chức và điều hành hoạt động kinh doanh trong doanh nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp làm việc ở các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế có hoạt động kinh doanh trên thị trường quốc tế.

Sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể làm việc tại các phòng kinh doanh, phòng nghiệp vụ xuất khẩu của các đơn vị sản xuất kinh doanh, các công ty thương mại - tài chính - đầu tư, văn phòng các cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh, các công ty nước ngoài, các ngân hàng... Một bộ phận sinh viên tốt nghiệp có thể làm công tác giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.

MINH GIẢNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên