08/01/2012 08:36 GMT+7

Học nhiều điều từ Cannavaro

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Ngày 7-1, danh thủ bóng đá Ý Fabio Cannavaro đã bắt đầu chương trình “Gặp gỡ một huyền thoại” tại TP.HCM bằng buổi giao lưu với các cầu thủ đội năng khiếu U-15 TP.HCM trên sân vận động Thống Nhất.

R8sZa0S9.jpgPhóng to
Cannavaro thi đấu đối kháng cùng các cầu thủ U-15 TP.HCM - Ảnh: T.Phúc

Đây là một buổi sáng khó quên với các cầu thủ nhí đội năng khiếu U-15 TP.HCM, khi được giao lưu và học hỏi từ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2006 Fabio Cannavaro trên sân vận động Thống Nhất. Trước sự chứng kiến của hàng trăm người hâm mộ VN, Cannavaro tận tình hướng dẫn các cầu thủ U-15 TP.HCM những pha sở trường của một trung vệ như: cắt mặt đối thủ lấy bóng, cách tì đè khôn khéo, cản phá bóng bổng...

Buổi giao lưu đã diễn ra sôi động với phần thị phạm điệu nghệ bằng những động tác nhẹ nhàng nhưng chính xác của danh thủ 38 tuổi này. Nhưng phần chia sân thi đấu đối kháng mới thật sự hấp dẫn. Cannavaro tham gia trận đấu một cách hồn nhiên và để lại ấn tượng với kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng những pha xử lý đẳng cấp cao. Kết thúc buổi giao lưu, Cannavaro vui vẻ ký tặng từng chiếc áo cho các cầu thủ U-15 TP.HCM và người hâm mộ.

Trung vệ Nguyễn Hoàng Luân của đội U-15 TP.HCM nói: “Tuy cuộc gặp gỡ danh thủ Cannavaro chưa đầy một giờ nhưng em có cảm giác vô cùng hạnh phúc. Có lẽ em là người hạnh phúc nhất không chỉ vì được gặp và thi đấu chung đội hình với ông, mà còn có nhiều bài học bổ ích để trở thành một trung vệ chuyên nghiệp sau này. Em đã học được từ Cannavaro cách quan sát trên sân. Khi có bóng cũng như khi không có bóng, Cannavaro quan sát khắp nơi nên luôn “đọc” được điểm nóng trên sân. Cũng nhờ vậy, mỗi khi bóng đến chân, Cannavaro đều có sẵn phương án xử lý và thường có những pha chuyển hướng tấn công rất nhanh làm bất ngờ mọi người”.

Chiều cùng ngày, Cannavaro đã dự khán trận đấu giữa Sài Gòn FC và Hoàng Anh Gia Lai trong khuôn khổ vòng 2 Super League trên sân Thống Nhất. Sự có mặt của Cannavaro đã kéo rất đông người hâm mộ đến ngồi nêm kín khán đài A và B của sân Thống Nhất, tạo bầu không khí bóng đá vô cùng sôi động. Sau khi bắt tay cầu thủ hai đội trước khi trận đấu bắt đầu, Cannavaro lên khán đài VIP chăm chú theo dõi từng pha bóng trên sân. Điều này khiến cầu thủ hai đội thi đấu quyết liệt để tạo nên hình ảnh đẹp cho bóng đá VN trước mắt danh thủ người Ý.

9g sáng nay (8-1), Cannavaro có cuộc giao lưu với người hâm mộ VN tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên