26/03/2005 12:34 GMT+7

Học ngành Kinh doanh Quốc tế ở Singapore

TTO
TTO

TTO - Em là SV năm nhất khoa quản trị Kinh doanh Quốc tế, ĐH Huflit. Nay em muốn du học Singapore. Vậy em có thể thi vô trường nào có ngành học của em? Thủ tục đăng kí như thế nào? Có yêu cầu gì đặc biệt không? Cách thức để vay tiền chính phủ Singapore để học như thế nào? Em xin cám ơn! (Zweet@)

hOhCqOyu.jpgPhóng to
TTO - Em là SV năm nhất khoa quản trị Kinh doanh Quốc tế, ĐH Huflit. Nay em muốn du học Singapore. Vậy em có thể thi vô trường nào có ngành học của em? Thủ tục đăng kí như thế nào? Có yêu cầu gì đặc biệt không? Cách thức để vay tiền chính phủ Singapore để học như thế nào? Em xin cám ơn! (Zweet@)

- Trả lời của công ty du học OMC:

Hiện giờ có rất nhiều trường ở Singapore đào tạo chương trình Quản Trị Kinh Doanh. Để tìm thông tin về các trường này, bạn có thể vào trang web: www.moe.edu.sg của Bộ giáo dục Singapore.

Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu cho bạn 1 trường để tham khảo. Bạn có thể nộp đơn vào MDIS (Học Viện Phát Triển Quản Lý Singapore www.mdis.edu.sg ) vì đây là học viện phi lợi nhuận, khá có uy tín ở Singapore.

Học trường này, bạn có thể lựa chọn một trong hai chương trình có liên quan đến ngành học của bạn hiện nay như sau: Cử Nhân Quản trị Kinh Doanh hoặc Cử Nhân Thương Mại Quốc tế.

Hồ sơ đăng ký bao gồm: - Bản sao Hộ chiếu- Bằng Tốt nghiệp cao nhất và bảng điểm- Bản sao giấy khai sinh- 04 tấm ảnh 4x6- Điền hoàn tất mẫu đơn Visa 16, V36, V39S

* Điều kiện du học Singapore: Để xin visa du học ở Singapore không bắt buộc phải có điểm TOEFL / IELTS. Thời gian làm Visa (cho du học sinh) khoảng từ từ 02 - 04 tuần. Không yêu cầu chứng minh tài chính, do đó nhìn chung điều kiện du học Singapore khá thuận lợi cho học sinh VN.

* Về vấn đề vay tiền để học: Ở Singapore chỉ có các trường Đại học, trường Chuyên nghiệp dạy nghề (Polytechnic) Công lập mới có chính sách cho SV vay tiền.

- Có 3 trường Đại học công lập (4 năm) cho SV vay tiền để học tập: 1. NUS (National University of Singapore), 2. NTU (Nanyang Technological University),3. SMU (Singapore Management University)

- Có 5 trường Polytechnics (2 - 3 năm) cũng cho SV vay tiền: 1. Singapore Polytechnic2. Ngee Ann Polytechnic3. Temaesk Polytechnic4. Nanyang Polytechnic5. Republic Polytechnic

* Muốn nộp đơn vào các trường Chuyên nghiệp Dạy Nghề và Đại học Công lập, bạn sẽ phải thi đầu vào.

- Yêu cầu dự tuyển chương trình Chuyên nghiệp Dạy Nghề:

+ Tốt Nghiệp Trung Học (một số trường nhận học sinh đã học xong lớp 11)+ Điểm trung bình 7.0 trở lên

- Yêu cầu dự tuyển chương trình Đại học:+ Tốt nghiệp Trung Học+ Điểm trung bình 8.0 trở lên

Nếu trúng tuyển, bạn sẽ được chính phủ Singapore hỗ trợ 80% học phí. Ngoài ra, SV còn được trường mình học cho vay 75% của 20% học phí còn lại với điều kiện có người bảo lãnh là người mang quốc tịch Singapore. Sau khi hòan tất chương trình học bạn có nghĩa vụ ở lại làm việc tại Singapore (hoặc cho các công ty Singapore ở nước ngoài) 03 năm.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên