09/02/2015 13:55 GMT+7

Học môi trường, có thể đăng ký sang Nhật làm việc?

TTO
TTO

TTO - * Em tốt nghiệp đại học chuyên ngành môi trường, muốn sang Nhật làm việc thì có thể ứng tuyển vào ngành nào? Lương khoảng bao nhiêu/tháng?

Thủ tục có phức tạp lắm không? Tổng chi phí đến ngày đi là bao nhiêu? Em chưa biết tiếng Nhật, cần phải học tiếng Nhật trong thời gian bao lâu? Công ty nào uy tín để liên hệ? (N.P.A.Quốc)

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Đối với chuyên ngành môi trường, nhu cầu tuyển dụng thực tập sinh làm việc tại Nhật hầu như không có.

Tuy nhiên ở một nước công nghiệp phát triển như Nhật, việc ứng dụng công nghệ môi trường vào sản xuất rất được chú trọng. Nếu đăng ký đi Nhật làm việc trong các ngành sản xuất, bạn có nhiều cơ hội tiếp cận trực tiếp với những thành tựu công nghệ đó.

Hiện tại, đơn tuyển nữ đi Nhật thường liên quan đến chế biến thực phẩm, chế biến thủy sản, nông nghiệp (trồng nấm, trồng giá, rau sạch), đơn tuyển nam thường liên quan đến cơ khí, xây dựng và một số ngành nghề khác như nông nghiệp, thủy sản, thực phẩm…

Bạn có thể chọn một trong những ngành nghề trên để làm việc tại Nhật. Nếu chưa có tiếng Nhật hoặc chuyên môn, ngành nghề phù hợp liên quan, bạn sẽ được đào tạo.

Mức lương cho thực tập sinh thường dao động từ 20-25 triệu đồng (theo tỉ giá đồng yen hiện nay), chưa tính tiền tăng ca nếu có.

Về thủ tục tham gia chương trình, Esuhai sẽ hướng dẫn cụ thể và là đơn vị chịu trách nhiệm chính, phía ứng viên cơ bản chỉ cần cung cấp đầy đủ: bằng cấp bản chính và những hồ sơ giấy tờ chứng minh thông tin cá nhân là chính xác.

Chi phí dịch vụ trung bình 1 tháng lương (thu nhập) cho 1 năm làm việc, thường tương đương khoảng 1.400-4.000 USD tùy theo thời gian và hợp đồng lao động, cộng với phí học tiếng Nhật.

Nếu đang cư trú tại khu vực phía nam, bạn có thể liên hệ trực tiếp tại công ty Esuhai (40/12 - 40/14 đường Ấp Bắc, P.13, Q.Tân Bình, website www.esuhai.com) hoặc chi nhánh đào tạo tại Đồng Nai, Vũng Tàu.

Chúng tôi có kinh nghiệm đào tạo và phái cử thực tập sinh hơn 10 năm, đã phái cử hơn 4.000 thực tập sinh sang Nhật làm việc nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đăng ký tại Esuhai.

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục đi lao động tại Nhật Bản; nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN... bạn đọc có thể gửi về địa chỉ vieclam@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên