19/01/2014 02:56 GMT+7

Học làm người trước khi học bóng đá

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Chiều 18-1, các em nhỏ VN đã có những trải nghiệm thú vị khi tham gia buổi trải nghiệm bóng đá kéo dài một giờ do CLB thể thao Amitie (Nhật Bản) tổ chức tại sân Kỳ Hòa (Q.10, TP.HCM).

Với CLB thể thao Amitie, chơi bóng đá không chỉ là luyện tập thể chất mà còn là việc giáo dục tâm hồn cho trẻ. Do đó, ngoài việc nâng cao kỹ thuật bóng đá, Amitie còn chú trọng giáo dục các em cách làm người, những quy tắc ứng xử trong xã hội, phép lịch sự.

Vì vậy, khác với những buổi dạy bóng đá ở VN, buổi dạy bóng đá của Amitie bắt đầu bằng những lời căn dặn và dạy các em nhỏ cách chào hỏi. Ngồi trên những quả bóng nhỏ, các em ở độ tuổi mẫu giáo lắng nghe từng lời của HLV Kitaguchi Haruki, 29 tuổi, qua cô phiên dịch. Ngoài ba yêu cầu: 1- Khi chào, phải chào thật to, rõ. 2- Khi nghe thầy nói, phải ngồi thật ngay ngắn. 3- Không chỉ chơi bóng thật vui mà còn phải chơi hết sức mình để tiến bộ.

Sau những bỡ ngỡ ban đầu, các em rất hứng thú với phần dạy kỹ thuật chạm bóng, cách dẫn bóng rồi sút vào khung thành, cách ăn mừng bàn thắng với đồng đội, ba mẹ và... cả khán giả trên sân. Té ngã đau, khóc nhưng khi được các HLV kéo lên, các em lại lao lên tranh cướp bóng để ghi bàn. Ở ngoài sân, nhiều phụ huynh đã bất ngờ vì sự thay đổi và hòa nhập khá nhanh của

con mình.

Nhưng phần kết thúc buổi tập mới thật sự làm các phụ huynh có mặt trên sân cảm động. Đó là các em được HLV Kitaguchi Haruki dẫn đến đứng trước mặt các phụ huynh và hỏi rằng: “Các con hôm nay được vui đùa chơi bóng như thế này là nhờ ba mẹ chở đến sân bóng. Vậy thì các con hãy hô to lời cảm ơn ba mẹ đi nào”.

Chị Vũ Thị Thúy Anh - mẹ của cháu Nishida Hiếu (cha người Nhật) - chia sẻ: “Qua lớp học này, tôi thấy cháu có vẻ thích bóng đá và tỏ ra hoạt bát hơn với các bạn xung quanh. Tôi hi vọng qua lớp học này, cháu sẽ mạnh dạn hơn, biết chào hỏi hơn vì thường ngày cháu rất ngại khi gặp người lạ. Tôi sẽ về hỏi ý kiến con và trao đổi với chồng để xem có gửi cháu theo học không. Tiền học phí 880.000 đồng/tháng, tiền cơ sở vật chất 726.000 đồng/năm và tiền đồng phục 660.000 đồng/năm, tuy khá đắt so với người Việt nhưng nếu mang lại hiệu quả cho các cháu thì cũng hợp lý”.

[box]Vài nét về CLB thể thao Amitie

CLB thể thao Amitie được thành lập ở Nhật Bản với mục đích giáo dục thể chất cho trẻ em và phát triển thể thao. Trải qua 12 năm hoạt động, CLB hiện đang tổ chức giảng dạy tại 300 cơ sở ở Nhật Bản ba môn bóng đá, bóng chày và bóng bàn với sự tham gia của hơn 5.500 em thiếu nhi và học sinh cấp I. Phương châm của CLB thể thao Amitie là “Bởi vì vui nên thích, bởi vì thích mà tiến bộ”. Thông tin về CLB thể thao Amitie có thể truy cập theo địa chỉ https://www.facebook.com/AmitieSportsClubVietnam.[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên