17/11/2010 05:15 GMT+7

Học làm bartender ở công viên

PHI LONG
PHI LONG

TT - Một góc nhỏ ở công viên Gia Định (Q.Gò Vấp, TP.HCM) từ ba năm nay đã trở thành nơi của một nhóm bạn trẻ đam mê công việc bartender (người biểu diễn pha chế thức uống ở các quán rượu). Nơi đây, họ cùng học tập, trao đổi những động tác khó và giúp nhau kiếm việc làm.

JD8pphHW.jpgPhóng to

Một buổi tập của các thành viên CLB Park tại công viên Gia Định - Ảnh: PHI LONG

Đều đặn 9g sáng mỗi ngày, hơn 20 thành viên của Park Club (tên gọi CLB do Nguyễn Duy Luyện phụ trách) lại có mặt tại một góc nhỏ công viên để bắt đầu ngày tập cho đến trưa.

Triệu Mỹ Trâm (17 tuổi) là thành viên nhỏ nhất đã tham gia nhóm được hơn hai tháng. Trâm cho biết đang theo học một khóa pha chế tại Trường trung học Công nghiệp TP.HCM và đến đây để học về biểu diễn pha chế. Trâm bày tỏ: “Ở trường học sinh đông, thời gian lại hạn hẹp nên tập luyện không được nhiều. Còn ở CLB, mọi người rất quan tâm và giúp đỡ nhau tập luyện nên các kỹ năng tiến bộ nhanh hơn”.

Những thành viên sau một thời gian tập luyện thuần thục đã quay trở lại giúp đỡ các bạn mới vào nghề hoặc muốn tìm hiểu về công việc của một bartender. Kỹ thuật biểu diễn bắt mắt và cả công thức pha chế lạ cũng được truyền tay nhau từ kinh nghiệm thực tế, hay từ những đoạn phim của các bartender nước ngoài biểu diễn mà các thành viên sưu tầm được.

Nguyễn Duy Luyện cho biết nhóm điều hành không chỉ dừng ở việc giúp các bạn tập luyện mà luôn tạo điều kiện cho những bạn có tay nghề cao đi làm. “Chúng tôi không hứa chắc sẽ tìm việc cho mọi thành viên trong nhóm, nhưng khi có nơi cần sẽ giới thiệu để các bạn có việc làm ổn định”, Luyện nói.

PHI LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên