22/07/2011 02:50 GMT+7

"Học kỳ hồng" để trưởng thành

XUÂN DỊU
XUÂN DỊU

TT - Ba ngày tham gia trại hè “Học kỳ hồng” (do Thành đoàn TP.HCM tổ chức cho 139 con em công nhân TP.HCM có hoàn cảnh khó khăn từ ngày 17 đến 19-7) đã để lại cho nhiều trại sinh những xúc cảm khó quên...

JRkBUNb7.jpgPhóng to

Các bạn nhỏ hành quân vượt sình lầy - Ảnh: Xuân Dịu

“Học kỳ hồng” cho con công nhân250 bạn nhỏ tham gia trại "Học kỳ hồng" 2011

Những ngày đầu tiên khi mọi người đến tập trung và làm quen với nhau, bạn nào cũng bỡ ngỡ, rụt rè, bởi với hầu hết các bạn nhỏ đây là lần đầu tiên được đi trại hè. Nhưng chỉ sau một vài trò chơi tập thể, mọi khoảng cách đã bị phá bỏ.

Bạn Phạm Võ Quỳnh Như (16 tuổi) - đội trưởng tiểu trại Lê Văn Tám - chia sẻ: “Ban đầu em nhút nhát lắm vì chiều cao gần 1,7m của mình vượt trội hẳn so với các bạn. Nhưng khi được các bạn tin tưởng bầu làm đội trưởng thì em đã mạnh dạn hơn, năng nổ hơn để tạo sự đoàn kết giữa các bạn và các tiểu trại với nhau”.

Chủ đề “Học kỳ thân thiện” dường như đã mang đến nhiều bài học sâu sắc cho các bạn nhỏ tham gia trại hè. Sau khi đến thăm, vui chơi với các em nhỏ mồ côi ở mái ấm Long Hoa (quận 7), bạn Nguyễn Thị Vân Anh (15 tuổi) đã có những suy nghĩ chín chắn: “Em nhận thấy còn rất nhiều bạn nhỏ gặp hoàn cảnh kém may mắn và khổ hơn mình rất nhiều. Điều này khiến em cảm thấy quý trọng cuộc sống mình đang có”...

Lần đầu tiên tham gia trại hè và hành quân trong rừng Sác, bạn Nguyễn Thị Kim Oanh (9 tuổi) chia sẻ cảm xúc: “Em thấy hơi sợ khi lội sình, nhưng sau khi vượt qua được đoạn đường rừng sình lầy đầy khó khăn thì em vui lắm vì đã chiến thắng được nỗi sợ hãi của chính mình”.

Chỉ với ba ngày đi trại nhưng các bạn nhỏ đã được rèn luyện nếp sống tự lập, cách ứng xử, lòng nhân ái... Với nhiều trại sinh, ngay cả tiếng hô to của đội trưởng Quỳnh Như khi mọi người vượt qua đoạn đường rừng sình lầy: “Các bạn nam lớn đi trước hỗ trợ các em nhỏ nha!” cũng là một bài học về tinh thần trách nhiệm và tình đồng đội.

Chia tay trại hè “Học kỳ hồng”, bạn Trần Gia Huy (12 tuổi) chia sẻ: “Em sẽ nhớ mãi trại hè năm nay. Trước đây có những khó khăn trong học tập làm em nản chí, nhưng sau buổi hành quân lội sình, băng rừng, vượt sông em tin mình có thể đương đầu với khó khăn gấp nhiều lần hơn thế”.

Đây là lần đầu tiên các bạn nhỏ là con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn được tạo điều kiện tham gia trại hè vui chơi bổ ích. Anh Võ Trần Tuấn Thanh - trại phó trại hè “Học kỳ hồng” - cho biết: “Ban thường vụ Thành đoàn TP.HCM sẽ cố gắng duy trì trại hè hằng năm cho đối tượng này”.

XUÂN DỊU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên