26/01/2005 17:58 GMT+7

Học cao học Mỹ: Sinh viên có thể lấy bằng kép

TTO
TTO

TTO - Em đang học ở Webster University (Thailand, đây là trường của Mĩ) về International Business. Nếu em muốn học thêm 1 ngành phụ nữa thì em nên học ngành nào? (Mai mốt ra trường, em sẽ có 2 bằng, 1 chính và 1 phụ).

Ldz2TGEF.jpgPhóng to

Trong ngành ngoại thương có những môn nào? Nếu em muốn xin chuyển tiếp qua Mĩ thì vấn đề visa có khó lắm không? Có thể cho em biết là trường nào ở Sacramento (California) giỏi về ngành ngoại thương không? Ở trường đó học phí 1 kì là bao nhiêu? (Nguyen Tu Anh, puppyrosa@yahoo.com)

- Trả lời của Trung tâm thông tin giáo dục Hoa Kì

Hệ thống giáo dục của Mĩ rất đa dạng và phức tạp, nhưng đồng thời cũng rất linh động. Vì vậy rất khó đưa ra các yêu cầu cụ thể cho việc học tập ở Mĩ. Các trường có những yêu cầu khác nhau đối với chương trình Đại học và Cao học.

Riêng về cao học, sinh viên có thể lấy bằng kép nhờ học 2 ngành. Ví dụ: bằng Thạc sĩ quan hệ quốc tế có thể học song song với bằng thạc sĩ chính sách cộng đồng /hoặc quản lí hành chính. (Tuy nhiên, với trường hợp của em, việc chọn lựa ngành học còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố cá nhân, TTO không thể cho em lời khuyên cụ thể).

Với những môn học của ngành ngoại thương thì có rất nhiều môn tùy theo trọng tâm của từng trường. Vì vậy sinh viên cần tham khảo để biết chương trình học và các môn giảng dạy của các trường. Các bạn có thể tìm những thông tin liên quan trên website của các trường. Muốn biết thông tin về trường Sacramento, CA, các môn học, ngành và những thông tin khác như học phí, v.v... bạn có thể tham khảo trang www.petersons.com/educationusa đểcó thông tin.

Liên quan đến vấn đề xin thị thực du học Mĩ, bạn có thể tham tham khảo trang web của Tổng Lãnh sự quán Hoa Kì: http://hochiminh.usconsulate.gov hoặc họi điện thoại (84-8) 822 9433 gặp bộ phận Information Unit.

Nếu có thời gian, các bạn có thể đến Văn phòng Trung Tâm Thông Tin Giáo dục HoaKì để được tư vấn miễn phí. Tại đây có sách báo và các tài liệu để các bạn tham khảo. Đồng thời có chuyên viên tư vấn và giải đáp các thắc mắc liên quan đến vấn đề du học Mĩ.

Địa chỉ: 65 Lê Lợi, Lầu 9, Saigon Centre Build, Q1 - TPHCM

Tel.: (84-8) 914 3896 - 914 3897Fax: (84-8) 821 6405Website: www.iie.org

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên