08/08/2013 07:21 GMT+7

Học cách cư xử của “phù thủy” Bora

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Cuộc họp báo kết thúc chương trình “Giấc mơ sân cỏ 2013” tại sân Thống Nhất (TP.HCM) ngày 7-8 có một câu chuyện thú vị liên quan đến “phù thủy” Bora Milutinovic - HLV từng dẫn dắt năm đội tuyển khác nhau dự năm vòng chung kết World Cup.

Suốt cuộc họp báo, ông Bora luôn tạo không khí vui vẻ với những chia sẻ thân tình. Ông cũng tự tay trao giấy chứng nhận tham dự chương trình “Giấc mơ sân cỏ 2013” cho từng thí sinh và HLV cộng tác người VN.

Buổi lễ bất ngờ kết thúc trong sự ngạc nhiên của những người tham dự vì ông Bora không công bố tên thí sinh VN giành suất sang Qatar học đá bóng ở Học viện Aspire dù nhiều thí sinh đang hồi hộp chờ đợi. Đến khi các thí sinh lục tục ra về, ông Bora yêu cầu một thành viên ban tổ chức gọi nhỏ cầu thủ 13 tuổi Nguyễn Hồng Sơn của đội PVF ở lại. Khi thí sinh cuối cùng đã ra khỏi cửa, ông Bora mới công bố Hồng Sơn là cầu thủ đã vượt qua hàng nghìn thí sinh để giành chiến thắng trong chương trình tìm kiếm tài năng bóng đá trẻ VN.

Tại sao ông Bora không công bố tên Hồng Sơn tại cuộc họp báo? HLV 68 tuổi này chia sẻ với Tuổi Trẻ: “Trong sự nghiệp HLV của mình, tôi yêu thích nhất là công tác tìm kiếm tài năng trẻ. Mục tiêu cao nhất của “Giấc mơ sân cỏ” là mang các em đến gần với ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp nên tôi không muốn để lại bất cứ nỗi buồn nào cho các cầu thủ trẻ. Tâm lý của các em còn non nớt nên dễ bị hụt hẫng và điều đó không tốt chút nào. Vì vậy, tôi chỉ muốn âm thầm công bố người thắng cuộc để cuộc vui của các em được trọn vẹn”.

Ông Bora nói thêm: “Dù không trúng tuyển nhưng tương lai của các em vẫn còn rộng mở phía trước. Tôi sẽ rất hạnh phúc nếu được chứng kiến em nào có mặt ở đây hôm nay sẽ cùng đội tuyển VN tham dự vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar”.

Một thành viên trong ban tổ chức chương trình còn cho biết trong những ngày ở VN, ông Bora khiến nhiều cộng sự người Việt phải thán phục vì sự tế nhị và tình yêu dành cho các cầu thủ nhí. Anh Thành Phương, người theo sát ông Bora, nói: “Ông Bora được nhiều thí sinh quý mến bởi sự chan hòa. Ông không khen nhưng cũng chưa chê bai ai bao giờ mà chỉ góp ý nhẹ nhàng khi cần thiết. Sau giờ tuyển chọn, ông cùng những cầu thủ trẻ chơi các trò chơi bóng đá rất vui vẻ. Đặc biệt, ông Bora dạy các em phải vui vẻ chơi bóng, biết bắt tay nhau và nói lời cảm ơn sau các trận đấu dù mình thắng hay thua để thể hiện tinh thần thể thao”.

Câu chuyện của HLV lão làng Bora Milutinovic rất đáng để những người lớn suy ngẫm về cách cư xử với cầu thủ trẻ.

[box]Vài nét về Nguyễn Hồng Sơn

Nguyễn Hồng Sơn sinh năm 2000 tại Quảng Bình, cao 1,63m, nặng 56kg. Ba năm nay, Hồng Sơn được đào tạo đá bóng tại PVF để trở thành tiền vệ trung tâm. Với chiến thắng này, đầu năm 2014 Hồng Sơn sẽ sang Qatar tham dự vòng chung kết thế giới của chương trình “Giấc mơ sân cỏ”. Nếu vượt qua đợt sát hạch này, Hồng Sơn sẽ được tiếp tục đào tạo ba năm tại Học viện Aspire.

[/box]

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên