25/05/2011 06:48 GMT+7

Học bơi với HLV nổi tiếng

TR.D.
TR.D.

TT - Thời gian gần đây, đặc biệt là vào dịp hè, một số gia đình có điều kiện đã cho con em mình thọ giáo các HLV đẳng cấp. Tuy học phí khá cao nhưng các phụ huynh mong muốn con em hoàn chỉnh kỹ thuật dưới sự hướng dẫn của các HLV nổi tiếng.

TT - Thời gian gần đây, đặc biệt là vào dịp hè, một số gia đình có điều kiện đã cho con em mình thọ giáo các HLV đẳng cấp. Tuy học phí khá cao nhưng các phụ huynh mong muốn con em hoàn chỉnh kỹ thuật dưới sự hướng dẫn của các HLV nổi tiếng.

Trong số các HLV tên tuổi được phụ huynh săn đón vào dịp hè là tiến sĩ Đỗ Trọng Thịnh (nguyên HLV trưởng đội tuyển bơi lội VN) và bà xã của ông: tay bơi vang bóng một thời Nguyễn Kiều Oanh - HLV đội tuyển bơi lội TP.HCM.

Hiện nay, ngoài công việc nghiên cứu tại phòng khoa học - y học thuộc Trung tâm Huấn luyện TDTT quốc gia 2 (Thủ Đức, TP.HCM), vào các ngày cuối tuần ông Thịnh lại có mặt ở hồ bơi Lam Sơn (quận 5) để hướng dẫn kỹ thuật bơi cho một nhóm học viên ở lứa tuổi VĐV năng khiếu. Ông Thịnh cho biết việc “làm thêm” này xuất phát từ yêu cầu của một số phụ huynh quen biết nhờ ông huấn luyện con em mình nhằm nâng cao thành tích. Ngoài ra, trong số đó còn có một số học sinh giỏi của các trường chuyên, tập bơi chỉ để rèn luyện sức khỏe.

Thêm một điểm sinh hoạt hè tại TP.HCM

Để tạo thêm sân chơi mới dịp hè, nhà tập luyện thể thao Phú Thọ, TP.HCM đã hoàn thành khu vui chơi giải trí và thể thao ngoài trời rộng 1.000m2 dành cho trẻ em, dự kiến khai trương ngày 1-6.

Theo ông Trịnh Viết Hà - phó chủ nhiệm nhà tập luyện thể thao Phú Thọ, “ngoài trẻ em, chúng tôi sẽ tổ chức các hoạt động tãp luyện thể thao dành cho các bậc phụ huynh khi đưa con đến đây”.

TR.D.

Với nhu cầu cần được tập luyện đúng kỹ thuật, có HLV tên tuổi huấn luyện của học viên, mới đây CLB Yết Kiêu (Q.1, TP.HCM) đã mở lớp bơi lội phong trào nâng cao do HLV Kiều Oanh đứng lớp. Tuy học phí cao gần gấp đôi so với các lớp thường (800.000 đồng/khóa) nhưng lớp học này vẫn có rất đông học viên.

Cụ thể, nếu như trước đây HLV Kiều Oanh chỉ dạy vào các ngày cuối tuần nhưng vào dịp hè, do có nhiều học viên nên tăng cường thêm các buổi thứ ba, thứ năm mà vẫn không đáp ứng hết nhu cầu. HLV Kiều Oanh cho biết ngoài lớp này chị cũng được một số trường quốc tế mời về huấn luyện cho học sinh với mức thù lao khá cao.

Chiều 24-5, tại CLB Yết Kiêu, chúng tôi chứng kiến hình ảnh HLV Kiều Oanh huấn luyện hai tay bơi nhí Nguyễn Gia Lưu, Nguyễn Gia Nghi với các bài tập nâng cao không thua gì các VĐV chuyên nghiệp. Ở phần xuống hồ thực hành, HLV Kiều Oanh hướng dẫn từng động tác duỗi thẳng chân tay, các tư thế bơi ếch, bơi nghiêng, bơi trườn sấp với các động tác nhẹ nhàng. Ở lớp này không có tiếng quát tháo và mỗi khi học trò than mệt không chịu tập, HLV phải “xuống nước” thuyết phục các em...

Ông Nguyễn Gia Huân - ba của Gia Lưu và Gia Nghi - nói: “Tuy không muốn con em mình trở thành VĐV chuyên nghiệp, nhưng sau gần bốn tháng được tập luyện trong môi trường chuyên nghiệp với các HLV nổi tiếng, tôi nhận thấy các cháu tiến bộ đáng kể về mặt chuyên môn”. Theo ông Huân, học phí cao không phải là vấn đề quan trọng. Điều mong muốn của ông và các phụ huynh khác là muốn con em mình hoàn chỉnh về kỹ thuật.

Tại các trung tâm TDTT quận huyện, những nơi có HLV tên tuổi, bao giờ học viên cũng ghi danh nhiều hơn những nơi bình thường dù học phí cao hơn. Như ở môn quần vợt, sáng 24-5, HLV Trần Đức Quỳnh (năm lần vô địch VN) đã họp báo về việc mở Trại hè quần vợt 2011. Tuy mức học phí lên đến 20 triệu đồng/ người trong hai tuần nhưng chiều cùng ngày đã có học viên đăng ký tham gia. HLV Đức Quỳnh cho biết: “Khi còn học ở Mỹ, tôi luôn ấp ủ ý tưởng mở trại hè quần vợt ở VN theo hình thức du lịch dã ngoại kết hợp với thể thao. Và đây là thời điểm thích hợp để tôi thực hiện ý tưởng của mình”.

TRUNG DÂN

TR.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên