18/02/2012 11:09 GMT+7

Hoàng tử Hà Lan nguy kịch vì bị vùi trong tuyết

THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters)
THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters)

TTO - Hoàng tử Hà Lan Johan Friso đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện sau khi bị vùi trong một vụ lở tuyết ở dãy núi Alps (Áo) vào hôm 17-2 (giờ địa phương).

51Ocnxcz.jpgPhóng to
Hoàng tử Hà Lan Johan Friso và vợ Mabel Wisse Smit - Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn APA của Áo dẫn lời người đứng đầu khu trượt tuyết Lech, nơi xảy ra tai nạn, cho biết con trai thứ của Nữ hoàng Beatrix đã bất tỉnh sau khi bị vùi trong tuyết suốt gần 20 phút và đang được điều trị tại Bệnh viện Đại học Innsbruck.

Tai nạn xảy ra khi Hoàng tử Johan Friso đang trượt tuyết cùng một nhóm người tại khu trượt tuyết Lech, thuộc tỉnh Vorarlberg, miền Tây nước Áo.

Gia đình hoàng gia Hà Lan thường trải qua kì nghỉ đông ở khu trượt tuyết này. Giống như nhiều vùng khác của Áo, nơi đây đang chịu ảnh hưởng bởi tuyết rơi dày đặc trong nhiều tuần qua.

Sau khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp, lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường cùng trực thăng cứu hộ. Một quan chức cho biết nhờ chiếc máy nhắn tin mà Hoàng tử mang theo, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng tìm thấy và đưa Hoàng tử thoát khỏi tuyết vùi.

Theo tuyên bố chính thức từ chính phủ Hà Lan, có thể sẽ mất vài ngày trước khi các bác sĩ có những dự đoán rõ ràng hơn về tình trạng sức khỏe của Hoàng tử.

Trong khi đó, thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho biết Hoàng tử Johan Friso vẫn đang trong tình trạng nguy hiểm. “Nữ hoàng đang có mặt tại bệnh viện cùng với Công nương Mabel. Tôi nói với họ rằng người dân Hà Lan luôn sát cánh và chia sẻ cùng chúng ta. Các bác sĩ cho biết Hoàng tử vẫn đang trong tình trạng nguy hiểm và phải mất vài ngày nữa mới có thể đưa ra những tiên lượng”.

Hoàng tử Johan Friso, 43 tuổi, đã từ bỏ quyền thừa kế ngai vàng khi quyết định kết hôn với Mabel Wisse Smit vào năm 2003.

THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên