31/03/2015 09:22 GMT+7

Hoàng tử Anh làm… phi công trực thăng cứu hộ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hôm qua (30-3), hoàng tử Anh William chính thức nhận công việc mới này. Nhưng phải tới mùa hè năm nay, vị công tước xứ Cambridge mới thật sự bắt tay vào công việc.

Hoàng tử Anh William và vợ Catherine - Ảnh: Reuters

Theo Straits Times, thông tin từ văn phòng hoàng tử William ở London cho biết kể từ thứ hai tuần này (30-3), hoàng tử Anh chính thức trở thành nhân viên của Bond Air Services, công ty chuyên khai thác các dịch vụ cứu hộ, cứu nạn bằng trực thăng tại Vương quốc Anh.

Theo đó, trước khi chính thức bắt tay vào các chuyến trực thăng cấp cứu tại East Anglian Air Ambulance trong mùa hè tới, hoàng tử sẽ trải qua những khóa huấn luyện chuyên môn liên quan tới công việc cụ thể.

Thông tin về công việc mới của hoàng tử William đã được Cung điện Kensington tiết lộ từ tháng 8 năm ngoái. Cụ thể hoàng tử sẽ tham gia điều khiển các trực thăng chuyên cứu hộ cấp cứu, từ tai nạn đường sá cho tới các ca đột quỵ, đau tim…

Hoàng tử William là thái tử kế vị thứ hai sau người cha là thái tử Charles. Tháng 9-2013, hoàng tử William đã hoàn thành chương trình đào tạo ba năm phi công điều khiển trực thăng tìm kiếm cứu nạn của không lực hoàng gia Anh.

Được biết mức lương mỗi năm cho công việc mới của Công tước xứ Cambridge là 40.000 bảng Anh (81.426 USD), nhưng hoàng tử William sẽ quyên tặng toàn bộ cho các tổ chức thiện nguyện.

Như vậy, hoàng tử William là vị thái tử trực hệ đầu tiên của hoàng gia Anh có ký kết hợp đồng làm việc với một cơ quan dân sự.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên