06/08/2011 19:37 GMT+7

Hoàng Thiên về nước tìm danh hiệu

TR.DÂN
TR.DÂN

TTO - Sau gần 4 tháng tập huấn và du đấu quốc tế, tài năng trẻ của quần vợt VN Nguyễn Hoàng Thiên đã trở lại sân chơi trong nước với một phong độ khá tốt.

TTO - Sau gần 4 tháng tập huấn và du đấu quốc tế, tài năng trẻ của quần vợt VN Nguyễn Hoàng Thiên đã trở lại sân chơi trong nước với một phong độ khá tốt.

Hoàng Thiên giành quyền vào chơi trận chung kết lứa tuổi U-18 Giải quần vợt thanh thiếu niên xuất sắc toàn quốc đang diễn ra tại Huế.

Trong đó, ở trận bán kết diễn ra vào ngày 6-8, dưới màu  áo TP.HCM, Thiên đã vượt qua đối thủ cạnh tranh trực tiếp đến chức vô địch là Hồ Huỳnh Đan Mạch (Bình Dương) với tỉ số 2-0.

Đây được xem là trận đấu khó khăn nhất của Thiên từ đầu giải đến giờ. Ở ván đấu thứ nhất, hai bên so kè nhau từng đường banh và phải đến những thời điểm quyết định Thiên mới  vượt lên dẫn trước với tỉ số 7-6.

Sang ván thứ hai, mọi chuyện trở nên thuận lợi hơn với tay vợt TPHCM khi anh dễ dàng đánh bại đối thủ 6-1 để ấn định chiến thắng 2-0.

Cách nay nửa tháng, tại  giải quần vợt Head Junior Tennis Championship 2011 diễn ra tại Thái Lan, Đan Mạch đã mang về cho Bình Dương chức vô địch lứa tuổi U-18 và cũng được đánh giá là tay vợt trẻ nhiều triển vọng.

Con đường chinh phục chức vô địch của Thiên trở nên thuận lợi hơn khi gặp lại đồng đội tham dự Davis Cup, Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng) trong trận chung kết diễn ra vào ngày 7-8. Mới đây ở vòng bảng giải thanh thiếu niên xuất sắc toàn quốc Tuấn đã để thua Thiên với tỉ số 3-9 (theo thể lệ thi đấu hai tay vợt chỉ thi đấu 1 set trong đó tay vợt nào thắng 9 bàn trước sẽ thắng trận).

Ngoài nội dung U-18 của Hoàng Thiên vào chung kết, tại giải này đoàn TPHCM còn ba tay vợt khác có mặt tranh chức vô địch ở các lứa tuổi U-10 nam, U-12 nam và U-18 nữ. Trước đó, TPHCM đã đoạt 2 chức vô địch ở nội dung U-12 nữ do công của Tiffany Nguyễn và U-16 nữ do công của Sỹ Bội Ngọc.

Giải vô địch quần vợt thanh thiếu niên xuất sắc toàn quốc - Prudential Cup thu hút hơn 100 tay vợt trẻ thuộc 5 nhóm tuổi: U-10, U-12, U-14, U-16 và U-18 ở hai nội dung nam và nữ

Để có mặt ở sân chơi này, các VĐV phải nằm trong nhóm có thứ hạng cao tại giải vô địch thanh thiếu niên toàn quốc diễn ra cách nay gần 1 tháng tại TPHCM. Cụ thể, phải từ hạng 1-16 đối với các nhóm tuổi của nam và từ hạng 1-8 đối với nữ.

Riêng trường hợp tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên, dù không thi đấu ở giải vô địch thanh thiếu niên toàn quốc, nhưng vẫn được đặc cách với lý do trong thời gian giải diễn ra Thiên đang bận thi đấu nước ngoài.

TR.DÂN

TR.DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên