13/02/2014 16:11 GMT+7

Hoàng Thiên được đào tạo miễn phí tại Đài Loan

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 13-2, Giám đốc sự kiện của Học viện quần vợt Integration Sports (Đài Loan) Jeff Hsu đã đến TP Đà Lạt để ký hợp đồng tài trợ đào tạo miễn phí cho tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên.

Thông tin về thời gian đào tạo cũng như giá trị thực của bản hợp đồng không được tiết lộ công khai nhưng giám đốc Jeff Hsu khẳng định Hoàng Thiên sẽ được tạo điều kiện cũng như trang thiết bị tập luyện tốt nhất để phát triển sự nghiệp.

Integration Sports là học viện quần vợt danh tiếng bậc nhất Đài Loan hiện nay khi từng đào tạo những tay vợt đẳng cấp như Lu Yen-Hsun (từng hạng 33 nam thế giới), Jeong Suk-Young (từng hạng 270 nam thế giới), Sabina Sharipova (cựu hạng 12 nữ trẻ thế giới),..

Ông Jeff Hsu cho biết: “Sở dĩ chúng tôi chọn tài trợ cho Hoàng Thiên vì chúng tôi đặc biệt tin tưởng ở tiềm năng phát triển của Hoàng Thiên. Hoàng Thiên đang đứng trước giai đoạn quan trọng nhất trong sự nghiệp, đó là quá trình chuyển giao từ tay vợt trẻ lên chuyên nghiệp. Đây là giai đoạn anh rất cần được đầu tư đặc biệt với giáo trình khoa học, HLV giỏi,.. và trang thiết bị tốt nhất để phát triển”.

Với bản hợp đồng này, ngoài việc được tập luyện miễn phí, Hoàng Thiên còn được Học viện Integration Sports cho thi đấu từ 25 đến 30 giải chuyên nghiệp mỗi năm tùy thuộc phong độ của anh. Việc lên kế hoạch tập luyện, thi đấu của Hoàng Thiên sẽ do một đội ngũ chuyên gia của Học viện Integration Sports đề ra.

Đây là học viện mà Hoàng Thiên đã theo học gần 1 năm qua bằng kinh phí tự túc. Anh cho thấy sự tiến bộ rõ nét khi đoạt ngôi á quân quốc gia, vô địch giải các tay vợt xuất sắc toàn quốc,.. và trở thành tay vợt chủ lực của tuyển VN gặp Pakistan ở Davis Cup – Nhóm II khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2014.

Hoàng Thiên cho biết: “Học viện Integragion Sports có trang thiết bị tập luyện hiện đại với đội ngũ HLV giỏi. Đặc biệt, ở học viện này, tôi thường xuyên được cọ xát với nhiều tay vợt top 200 – 300 thế giới nên tiến bộ rất nhanh. Ngoài ra, tôi cũng học tập được phong cách chuyên nghiệp”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên