12/10/2012 09:26 GMT+7

Hoàng Nam và trang sử mới tuổi 15

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Ngày 11-10, Lý Hoàng Nam đã làm nên cơn địa chấn khi xô ngã “tượng đài” Đỗ Minh Quân ở trận bán kết với tỉ số nghẹt thở 2-0 (6-4, 7-6) Giải quần vợt vô địch quốc gia đang diễn ra tại Cung điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội.

TT - Ngày 11-10, Lý Hoàng Nam đã làm nên cơn địa chấn khi xô ngã “tượng đài” Đỗ Minh Quân ở trận bán kết với tỉ số nghẹt thở 2-0 (6-4, 7-6) Giải quần vợt vô địch quốc gia đang diễn ra tại Cung điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội.

Chiến thắng này giúp Hoàng Nam (Becamex Bình Dương) trở thành tay vợt nam đầu tiên của VN vào đến trận chung kết quốc gia khi mới 15 tuổi.

Trước trận đấu, giới chuyên môn dự đoán kinh nghiệm dày dạn sẽ giúp Minh Quân giành chiến thắng trước Hoàng Nam. Đây là điều gần như hiển nhiên khi Minh Quân (28 tuổi) không có đối thủ ở VN với chín lần vô địch quốc gia, trong đó có sáu lần liên tiếp.

Nhưng trận bán kết đã diễn ra hoàn toàn trái ngược với mọi dự đoán. Hoàng Nam bẻ ngay bàn đầu tiên do Minh Quân cầm giao bóng để vượt lên dẫn trước 1-0 rồi 2-0. Lợi thế này giúp Hoàng Nam có được chiến thắng 6-4 ở ván đầu tiên. Ván hai diễn ra vô cùng quyết liệt khi Minh Quân nỗ lực vượt lên dẫn trước 4-2. Nhưng tâm lý không sợ thua đã giúp Hoàng Nam cân bằng tỉ số 4-4 rồi 6-6 trước khi giành chiến thắng 7-5 ở loạt đánh tie-break cân não.

Hoàng Nam là đại diện ưu tú trong “làn gió trẻ” của quần vợt VN hiện tại. Tháng trước, Hoàng Nam đã gây tiếng vang khi liên tiếp đoạt chức vô địch hai giải U-18 quốc tế của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) diễn ra tại Bình Dương. Thành tích này giúp anh được gọi vào đội tuyển trẻ châu Á dự Giải Junior World Ranking Tournaments 2012 (hệ thống uy tín gồm bốn giải cao cấp) sẽ diễn ra tại Nhật Bản và Hàn Quốc từ ngày 13-10 đến 12-11.

Đam mê quần vợt từ nhỏ, năm 9 tuổi người con của đất Gò Dầu (Tây Ninh) đã xuống Bình Dương đầu quân cho Becamex. Ngoài tài năng, Hoàng Nam còn nổi bật bởi tâm lý thi đấu vững vàng và luôn khát khao chiến thắng. Ở những trận đấu càng căng thẳng, đối thủ càng mạnh, Hoàng Nam chơi càng hay và trận bán kết hôm qua là một điển hình.

HLV Trần Đức Quỳnh nhận xét: “Sự đam mê của Hoàng Nam có thể thấy từ câu chuyện nhỏ như sau: lúc trước, Hoàng Nam đánh thua một người nhặt banh. Thế là Hoàng Nam luôn nhờ cha mẹ chở ra sân thi đấu với người đó đến chừng nào thắng mới thôi. Nếu cha mẹ bận việc thì chở đến sân và Hoàng Nam sẽ tự luyện cho mình. Tuy thuận tay phải nhưng Hoàng Nam luôn khổ luyện rất nhiều cho tay trái nên bây giờ có thể đánh tốt cả hai tay từ cuối sân”.

Với kết quả bất ngờ này, ban tổ chức giải đã quyết định cho trận chung kết đơn nam sẽ đánh vào hôm nay 12-10 (sớm một ngày so với dự kiến) để Hoàng Nam kịp lên đường sang Nhật Bản vào tối cùng ngày. Đối thủ của Hoàng Nam ở chung kết là Trần Hoàng Anh Khoa (Quân Đội), người đã thắng Phạm Hữu Vinh (TP.HCM) với tỉ số 2-1 (4-6, 7-5, 6-3) ở bán kết.

T.PHÚC

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên