26/01/2015 05:37 GMT+7

Hoàng Nam: “Tôi thắng nhờ tìm hiểu kỹ Moutet”

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 25-1 sau khi đánh bại nhà vô địch U-16 Pháp Corentin Moutet ở vòng 1 đơn nam Giải quần vợt trẻ Úc mở rộng 2015 diễn ra tại Melbourne, tay vợt số 1 VN Lý Hoàng Nam cho biết anh giành chiến thắng nhờ nghiên cứu kỹ đối phương.

Hoàng Nam nói: “Đây là lần đầu tôi tham dự giải thuộc hệ thống Grand Slam nên tâm lý bị căng lúc ra sân, không kịp bắt nhịp từ đầu nên thua dễ ba bàn đầu tiên. Từ từ tôi mới lấy lại bình tĩnh để phát huy sở trường. Trước khi vào trận, tôi đã tìm hiểu kỹ lối đánh bằng tay trái của Moutet. Anh ta là đối thủ rất mạnh, từng thắng nhiều tay vợt hàng đầu thế giới nhưng tôi đã cùng HLV Christain tập kỹ đòn riêng để khắc chế anh ta”.

Chiến thắng của Hoàng Nam (hạng 65 trẻ thế giới và thứ 1.576 thế giới) là cột mốc lịch sử của quần vợt VN khi có đại diện giành quyền vào vòng hai một giải trẻ nằm trong hệ thống Grand Slam. Hoàng Nam đã thi đấu tuyệt vời trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Moutet (hạng 54 trẻ thế giới và thứ 1.250 thế giới). Ở ván đầu tiên, anh bị dẫn 3-0 nhưng lội ngược dòng ngoạn mục để thắng 7-6 sau loạt tie-break nghẹt thở. Lên tinh thần, Hoàng Nam hoàn toàn lấn lướt đối thủ để thắng tiếp ván hai với tỉ số 7-5, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 trước nhà vô địch U-16 nước Pháp.

Đối thủ của Hoàng Nam ở vòng 2 là tay vợt rất mạnh của chủ nhà Akira Santillan. Santillan là tay vợt trẻ số 2 nước Úc và đang xếp hạng 23 trẻ thế giới. Hoàng Nam nói: “Điều vui nhất là rất nhiều người Việt đã tìm đến sân cổ vũ cho tôi thi đấu. Họ còn ở lại sau trận để chụp ảnh lưu niệm với tôi. Mọi đối thủ tại giải trẻ Grand Slam đều mạnh nên tôi phải phấn đấu từng trận với hi vọng càng đi sâu càng tốt”.

Murray gặp Nick Krygios ở tứ kết

Tay vợt ba lần đoạt ngôi á quân Giải Úc mở rộng Andy Murray đã đánh bại Grigor Dimitrov (Bulgaria) 3-1 (6-4, 6-7 (5/7), 6-3, 7-5) ở vòng 4 và sẽ gặp đối thủ Nick Krygios (Úc) ở tứ kết. Murray có vài thời điểm gặp khó khăn trước hạt giống số 10 Dimitrov nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu dày dạn hơn, anh đã giành quyền đi tiếp.

Ngoài Murray, những hạt giống hàng đầu ở nội dung đơn nam và đơn nữ như Rafael Nadal (Tây Ban Nha), Eugenie Bouchard (Canada), Maria Sharapova (Nga)... đều giành quyền vào tứ kết.H.D.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên