02/06/2015 18:03 GMT+7

Hoàng Nam thẳng tiến ở Roland Garros trẻ 2015

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 2-6, tay vợt Lý Hoàng Nam (hạng 12 trẻ thế giới) đã có mặt ở vòng 3 Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) trẻ 2015 sau khi đánh bại đối thủ người Mỹ Nathan Ponwith 2-0 ( 6-1, 6-2) ở vòng hai.

Dù Nathan Ponwith đang xếp hạng 25 trẻ thế giới (chỉ kém Hoàng Nam 13 bậc) nhưng trái với dự đoán, Ponwith hoàn toàn không gây ra cho Hoàng Nam bất kì khó khăn nào và chịu gác vợt sau hai ván thua khá đậm.

Ở ván đấu đầu tiên, Hoàng Nam thi đấu áp đảo toàn diện đối thủ và thắng chóng vánh 6-1 chỉ sau 30 phút thi đấu. Đây là ván đấu mà mọi số thống kê đều cho thấy tay vợt trẻ của VN xứng đáng giành chiến thắng khi Hoàng Nam không mất bất kì lỗi đánh bóng hỏng nào (so với 5 của Ponwith) và có đến ba lần bẻ bàn giao bóng của đối phương. Ngoài ra, Hoàng Nam chỉ mắc một lỗi giao bóng kép so với 5 của đối thủ....

Kịch bản tương tự xảy ra ván thứ hai, Hoàng Nam thắng liên tục bốn bàn đấu đầu tiên để vươn lên dẫn 4-0. Ở bốn bàn đấu tiếp theo, Ponwith giành chiến thắng 2 bàn nhưng điều đó không đủ giúp tay vợt trẻ người Mỹ cứu vãn tình thế bởi Hoàng Nam trong một ngày thi đấu quá xuất sắc đã thắng thêm hai bàn đấu nữa để ấn định chiến thắng 6-2 ở ván này.

Đối thủ ở vòng ba của Hoàng Nam là tay vợt Manuel Pena Lopez (Argentina) - người đã bất ngờ giành chiến thắng trước hạt giống số 5 người Na Uy Durasovic 2-1 (4-6, 7-5, 7-5).

Trước đó, Hoàng Nam đánh cặp cùng Bobrov Bogdan (Nga) đã giành quyền vào vòng hai ở nội dung đôi nam sau khi vượt qua đôi Tim Sandkaulen\Mate Valkusz 2-0 (6-0, 6-3).

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên