15/07/2015 06:11 GMT+7

Hoàng Nam mở đường cho các tay vợt trẻ

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Chiều 14-7, Lý Hoàng Nam đã về nước cùng chiếc cúp vô địch đôi nam trẻ Giải quần vợt Wimbledon 2015. Hoàng Nam đã được đón chào nồng nhiệt tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Việt Cường - tổng giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh thể thao Bình Dương - cho biết: “Tôi có lý do khi đưa tất cả tay vợt trẻ của Becamex đến đây. Tôi muốn họ lấy Hoàng Nam làm gương để phấn đấu với niềm tin: Hoàng Nam làm được thì các bạn cũng làm được, chỉ cần tự tin và cố gắng”.

Ông Lê Việt Cường cho biết thêm: “Thật ra, chúng tôi cũng đang cùng Hoàng Nam dò dẫm trên con đường tiếp cận quần vợt chuyên nghiệp. Nhờ Hoàng Nam dự Grand Slam trẻ, chúng tôi mới biết được nhiều chuyện, chẳng hạn như quần vợt chuyên nghiệp rất cần HLV thể lực, bác sĩ, chuyên gia tâm lý... Từ con đường của Hoàng Nam, chúng tôi sẽ có kinh nghiệm đầu tư hợp lý cho các tay vợt trẻ khác. Trước mắt, Becamex sẽ tìm HLV nước ngoài cho nhà vô địch U-14 nhóm II châu Á Nguyễn Văn Phương như từng đầu tư cho Hoàng Nam trước đây”.

Ông Lê Việt Cường khẳng định sẽ không thưởng tiền cho chức vô địch đôi nam Wimbledon trẻ của Hoàng Nam. Ông giải thích: “Hoàng Nam hiểu rằng phần thưởng lớn nhất là đã vượt qua ngưỡng của chính mình. Thay vì thưởng tiền, chúng tôi sẽ dùng tiền để thực hiện kế hoạch tiếp theo là đưa Hoàng Nam vào top 10 trẻ thế giới vào cuối năm và top 200 chuyên nghiệp thế giới vào năm 2018”.

Trở về VN, Hoàng Nam sẽ tập luyện tại Bình Dương chuẩn bị cho Giải quần vợt trẻ Mỹ mở rộng 2015, giải Grand Slam trẻ cuối cùng sự nghiệp. Đến năm 2016, Hoàng Nam sẽ thi đấu khoảng 30 giải Men’s Future và không chú trọng việc thi đấu đôi nam tại Wimbledon 2016 dù đã có được suất đặc cách.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên