27/09/2013 02:34 GMT+7

Hoàng Nam hạ tay vợt trẻ số 1 Trung Quốc

T.P.
T.P.

TT - Ngày 26-9, tay vợt Lý Hoàng Nam xuất sắc đánh bại tay vợt trẻ số 1 Trung Quốc Zheng Weiqiang với tỉ số 2-0 ở tứ kết Giải quần vợt China Junior 16 Beijing đang diễn ra tại Bắc Kinh. Đây là giải thuộc nhóm 2 của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF).

Theo bảng xếp hạng các tay vợt trẻ thế giới được ITF công bố cách đây ba ngày, Zheng Weiqiang là tay vợt nam duy nhất của Trung Quốc có mặt trong top 100. Hiện Zheng Weiqiang đứng ở vị trí 65 trẻ thế giới, tụt 13 bậc so với khi anh đánh bại Hoàng Nam dễ dàng với tỉ số 2-0 tại tứ kết Giải quần vợt China Junior 15 Xiamen hồi tuần trước.

Trong khi đó, dù được tăng 23 bậc trong bảng xếp hạng trẻ của ITF nhưng Hoàng Nam vẫn kém Zheng Weiqiang đúng 100 hạng. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Zheng Weiqiang một mạch vượt lên dẫn Hoàng Nam với tỉ số 4-1 ở ván đầu tiên. Nhưng đúng lúc ấy, Hoàng Nam vùng dậy mạnh mẽ để cân bằng tỉ số 4-4. Và trong lúc Zheng Weiqiang vẫn còn bối rối, Hoàng Nam kịp vươn lên giành thắng lợi 7-5.

Chiến thắng này tiếp thêm sự tự tin cho Hoàng Nam khi bước vào ván hai. Sau khi hòa 3-3, Hoàng Nam đã bẻ được bàn thứ bảy do Zheng Weiqiang cầm giao bóng để dẫn trước 4-3. Đây chính là bước ngoặt quan trọng để Hoàng Nam giành luôn chiến thắng với tỉ số 6-3 để ấn định tỉ số 2-0 trước Zheng Weiqiang.

“Trả nợ” sòng phẳng trước Zheng Weiqiang, Hoàng Nam giành suất vào bán kết. Và “cửa” vào chung kết đối với Hoàng Nam được đánh giá khá rộng khi đối thủ của anh ở trận bán kết hôm nay (27-9) là tay vợt hạng 420 trẻ thế giới Arturs Lazdins (Latvia).

T.P.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên