27/01/2015 12:45 GMT+7

Hoàng Nam dừng bước đáng tiếc ở vòng 2

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Ngày 27-1, Lý Hoàng Nam đã thua đáng tiếc 1-2 trước đối thủ người Úc Akira Santillan ở vòng 2 đơn nam Giải quần vợt trẻ Úc mở rộng 2015 diễn ra tại Melbourne.

Trước giờ khởi tranh, Hoàng Nam (hạng 63 trẻ thế giới) bị đánh giá “kèo dưới” so với tài năng trẻ số 2 của nước chủ nhà Akira Santillan, đang xếp hạng 24 trẻ thế giới..

Nhưng Hoàng Nam sớm tạo ra ngạc nhiên ở ngay bàn đầu tiên do Akira Santillan cầm giao bóng khi khắc phục được nhược điểm bắt nhịp chậm để “phủ đầu” đối thủ bằng những đường banh mạnh mẽ, quyết đoán. Nhờ đó, Hoàng Nam một mạch vượt lên dẫn trước 40-0 rồi sau đó thắng bàn đầu tiên tạo lợi thế không nhỏ. Tiếp đó, hai tay vợt giằng co quyết liệt nhưng Hoàng Nam vẫn thắng bàn tiếp theo sau 10 pha bóng tranh tài nghẹt thở để nâng tỉ số 2-0.

Khởi đầu ấn tượng đã kích thích sự hưng phấn cho Hoàng Nam. Bất chấp những nỗ lực của Akira Santillan, Hoàng Nam vẫn không để thua bàn cầm giao bóng nào để đi đến thắng lợi 6-4 ở ván đầu tiên.

Bước sang ván thứ hai, hai tay vợt nhập cuộc cởi mở nên chỉ trong vòng 13 phút tỉ số đã là 3-3. Sau đó, Hoàng Nam bất ngờ bẻ được bàn thứ 7 do Akira Santillan cầm giao bóng để vượt lên 4-3. Tuy nhiên, Hoàng Nam không duy trì được khoảng cách này để đối phương cân bằng ván đấu 6-6. Ở loạt đánh cân não tie break, Hoàng Nam đã thất bại với tỉ số 3-7, để cho Akira Santillan cân bằng tỉ số trận đấu 1-1.

Diễn biến ván thứ 3 vô cùng quyết liệt đến tỉ số 4-4. Đúng lúc này, Akira Santillan tạo điểm nhấn khi bẻ bàn thứ 9 do Hoàng Nam cầm giao bóng để vượt lên dẫn trước 5-4 rồi thắng luôn với tỉ số 6-4, hoàn tất cuộc lội ngược dòng đánh bại Hoàng Nam với tỉ số 2-1 sau 2 giờ 11 phút thi đấu nghẹt thở. 

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên