13/02/2014 00:53 GMT+7

Hoàng Nam bỏ đội tuyển để tập huấn tại Thái Lan

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Hôm nay (13-2), do sẽ lên đường sang Thái Lan tập huấn nên tay vợt Lý Hoàng Nam chắc chắn vắng mặt trong trận đấu giữa tuyển quần vợt VN và tuyển Pakistan ở vòng loại Davis Cup - nhóm II khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2014 khởi tranh tại TP Đà Lạt ngày 14-2.

Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt VN (VTF) Nguyễn Quốc Kỳ cho biết: “VTF nhiều lần chủ động liên lạc với đơn vị chủ quản của Lý Hoàng Nam là Becamex IDC với thiện chí muốn Hoàng Nam góp sức cho đội tuyển nhưng không có kết quả. Vì vậy, chắc chắn Hoàng Nam sẽ vắng mặt ở Davis Cup lần này và anh có thể phải chịu án kỷ luật trong thời gian tới. Dù VTF cũng như Tổng cục TDTT không mong muốn ra quyết định kỷ luật Hoàng Nam nhưng vẫn phải thực hiện để không tạo tiền lệ xấu”.

Còn ông Lê Việt Cường - giám đốc Công ty CP kinh doanh thể thao Bình Dương - cho biết: “Chúng tôi đã trả lời bằng văn bản cho VTF và Tổng cục TDTT xin cho Hoàng Nam không tập trung tuyển VN dự Davis Cup lần này vì anh chưa đủ trưởng thành cho giải đấu lớn này cũng như sợ chấn thương... Hơn nữa, chúng tôi đã có kế hoạch tập luyện và thi đấu dài hạn cho Hoàng Nam từ trước nên không thể thay đổi”.

Dự kiến hôm nay 13-2, Hoàng Nam cùng hai thành viên khác của đội quần vợt Becamex Bình Dương là Mai Thành Đông và Nguyễn Hoàng Hải sẽ sang Thái Lan tập huấn với sự hướng dẫn của chuyên gia Dodo, người từng kèm cho Roger Federer năm 13 tuổi. Đến ngày 3-3, Hoàng Nam tiếp tục ở lại Thái Lan thi đấu Giải Chang Thailand ITF Juniors thuộc nhóm I trẻ ITF và sau đó là một loạt giải tại Malaysia, Philippines...

Trong khi đó, bà Đỗ Thanh Yến (mẹ Lý Hoàng Nam) cho biết: “Chỉ vui tết vài ngày là Hoàng Nam đã trở lại Bình Dương tập luyện. Gia đình tôi và Hoàng Nam luôn muốn được cống hiến cho quần vợt VN. Chúng tôi thật sự muốn Becamex IDC và VTF có thể ngồi lại với nhau để tháo gỡ những vướng mắc hiện tại. Tuy nhiên, Becamex IDC và HLV Trần Đức Quỳnh có công đào tạo nên Hoàng Nam và họ đã có kế hoạch lâu dài cho con tôi. Tôi tin tưởng Becamex IDC sẽ làm điều tốt nhất cho Hoàng Nam. Vì thế, Hoàng Nam sẽ thực hiện theo quyết định của Becamex IDC”.

Nói với Tuổi Trẻ, trưởng bộ môn quần vợt Tổng cục TDTT Đoàn Quốc Cường cho biết: “Tôi cũng lúng túng giữa tình và lý trong vụ việc này. Về lý, chúng ta đã có “Quy chế quản lý đội tuyển thể thao quốc gia” được ban hành năm 2004 quy định rõ quyền và nghĩa vụ của VĐV đối với quốc gia nên Tổng cục TDTT hoàn toàn có thể kỷ luật Hoàng Nam, cấm anh tham dự tất cả các giải đấu trong nước vì lý do xin rút lui không chính đáng. Nhưng phải nhìn nhận vấn đề ở đây không phải Hoàng Nam không muốn cống hiến cho quốc gia mà là đơn vị chủ quản không đồng ý cho anh lên tuyển. Chúng ta cũng chưa có quy định cụ thể về hình thức kỷ luật trong trường hợp này nên Tổng cục TDTT và VTF sẽ bàn lại”.

Ông Cường cho biết thêm: “Những ngày trước lãnh đạo Tổng cục TDTT có đề nghị gặp lãnh đạo Becamex IDC để giải quyết chuyện Hoàng Nam xin rút lui khỏi đội tuyển. Tuy nhiên do lịch công tác đã lên từ trước nên lãnh đạo Becamex hẹn đến sau ngày 20-2 mới ngồi lại được với nhau. Nếu bây giờ Tổng cục TDTT đưa ra quyết định kỷ luật Hoàng Nam về chuyện này thì chúng tôi không thể can thiệp được”.

Sự vắng mặt của Hoàng Nam ít nhiều ảnh hưởng đến sức mạnh tuyển VN bởi Hoàng Nam đang là đương kim vô địch quốc gia. Tuy nhiên, HLV Michael Baroch của tuyển VN khẳng định: “Chúng tôi từ lâu đã không bàn đến sự có mặt của Hoàng Nam. Ở góc độ chuyên môn, tôi tin đây là quyết định sai lầm của đơn vị quản lý Hoàng Nam bởi Davis Cup là đấu trường có thể học hỏi nhiều. Sai lầm này sẽ ảnh hưởng đến tương lai của Hoàng Nam”.

[box]Qureshi Aisam sẽ sớm đến VN

Trong cuộc họp báo ngày 12-2, HLV tuyển Pakistan Muhammad Khalid cho biết tay vợt đôi nam hạng 18 thế giới Qureshi Aisam vừa bất ngờ bị loại ngay vòng 1 Giải quần vợt ABN AMRO World Tennis Tournament tại Hà Lan nên sẽ sớm đến VN. Danh sách thi đấu cuối cùng sẽ được chốt ở buổi bốc thăm diễn ra hôm nay 13-2. Trong khi đó, không khí lạc quan trở lại với tuyển VN khi chấn thương của Nguyễn Hoàng Thiên và Lê Quốc Khánh đang hồi phục tốt.[/box]

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên