26/07/2012 14:02 GMT+7

Hoàng My giới thiệu Việt Nam với Miss World 2012

MINH HUỲNH
MINH HUỲNH

TTO - Để chuẩn bị cho những ngày từ thiện (từ 31-7 đến 2-8) trong khuôn khổ cuộc thi Miss World 2012 tại Trung Quốc, Hoàng My - gương mặt đại diện của VN - đã mang đến nhiều món quà độc đáo tôn vinh văn hóa Việt.

9OUWD0Q1.jpgPhóng to
Hoàng My mang cuốn sách National Geographic giới thiệu về đất nước để đóng góp vào Thư viện Sách thế giới do Tổ chức Miss World sáng lập

Theo quy định mới của cuộc thi Hoa hậu thế giới năm nay, ban tổ chức đã yêu cầu tất cả các thí sinh phải chuẩn bị những món quà tặng để làm từ thiện theo danh sách của ban tổ chức gửi. Để đáp ứng yêu cầu, “Thí sinh mang theo món đồ đặc biệt với chất lượng tốt và có ý nghĩa để bán đấu giá trong đêm từ thiện Gala Dinner, toàn bộ số tiền thu được sẽ dành cho trẻ em”, Hoàng My đã mang chiếc tù và do già làng K'Tham bộ tộc K'Ho chính tay làm tặng, với ước mong sẽ bán được giá cao để có thể giúp được nhiều trẻ em có hoàn cảnh không may.

Với yêu cầu “Một cuốn sách giới thiệu về đất nước để đóng góp vào Thư viện Sách thế giới do Tổ chức Miss World sáng lập”, cô đã mang cuốn National Geographic do người bạn Phạm Vĩnh Chinh tặng. Qua đó, cô hi vọng bất kỳ ai đến Thư viện Sách thế giới sẽ đọc thấy văn hóa, cuộc sống và những hình ảnh phong cảnh đẹp của VN, để càng thêm yêu mến và hiểu về một VN hòa bình, thân thiện, hiếu khách.

Còn với yêu cầu về “Ba hòn đá để trưng bày trong World Rock Garden”, đại diện VN đã mang ba hòn đá tượng trưng cho ba miền Bắc - Trung - Nam do Công ty đá quý Việt Hoàng tặng. Hòn Trống Mái của miền Bắc, hòn đá hóa thạch lấy từ núi đá tại miền Trung, hòn Phụ Tử ở Hà Tiên tượng trưng cho miền Nam. Mỗi hòn đá đều có sự tích và truyền thuyết riêng và cô đều không quên ghi rõ câu chuyện của từng hòn đá để gửi trưng bày.

jKXOrfqT.jpgPhóng to
Hoàng My đã mang hòn Phu Tử ở Hà Tiên tượng trưng cho miền Nam để trưng bày trong World Rock Garden

Về “hình ảnh của hoa hoặc cây tượng trưng cho đất nước”, cô đã mang bức tranh gạo với hình hoa sen tuyệt đẹp được Công ty tranh gạo Quỳnh Vy trao tặng. Đây là món quà tâm huyết của cô mong muốn giới thiệu đến bạn bè một nghề thủ công mỹ nghệ độc đáo với biểu tượng Quốc hoa tinh khiết của VN ngày nay.

Ngoài ra, BTC cũng yêu cầu “Một bức ảnh độc đáo về phong cảnh đất nước”, và đại diện VN đã mang bức ảnh chụp ruộng bậc thang tại vùng Tây Bắc do nhiếp ảnh gia Đặng Minh Tùng thực hiện.

GpAn7qI0.jpgPhóng to
Hoàng My đã mang bức ảnh chụp ruộng bậc thang tại vùng Tây Bắc do nhiếp ảnh gia Đặng Minh Tùng thực hiện theo yêu cầu "Một bức ảnh độc đáo về phong cảnh đất nước" của BTC

Với những món quà mang đến Miss World lần này, Hoàng My mong muốn giới thiệu đến bạn bè quốc tế hình ảnh một đất nước xinh đẹp và hòa bình, cũng là một đất nước dồi dào tiềm năng và đang hội nhập rất nhanh với thế giới như cô đã giới thiệu trong video clip giới thiệu bản thân.

Trước đó, ngày 18-7 Hoàng My đã chính thức lên đường tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới diễn ra từ ngày 18-7 đến ngày 18-8 với những địa điểm: Thượng Hải, Hong Kong, Sanya và Ordos. Đêm chung kết diễn ra lúc 19g30- 22g (giờ địa phương) tại Nội Mông, Trung Quốc.

MINH HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: HOÀNG MY MissWorld 2012