03/09/2014 05:57 GMT+7

Hoảng loạn vì sập trần nhà thi đấu Phan Đình Phùng

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Ngày 2-9, ngày thi đấu đầu tiên ở Giải cầu lông quốc tế Việt Nam mở rộng 2014 đã xảy ra sự cố khi trần nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM) bị sập đúng vào thời điểm các VĐV đang thi đấu.

Khoảng 19g30, trên sân chính diễn ra trận đấu giữa VĐV Nguyễn Hoàng Nam và tay vợt Loh Kean Yew (Singapore) và sân ngoài cùng là trận đấu giữa Viky Anindita (Indonesia) với Lu Chia Hung (Đài Loan). Sau một pha cầu, VĐV Lu Chia Hung thấy bụi thạch cao rớt xuống. Anh nhìn lên và phát hiện một phần trần nhà đã nứt hở nên ra hiệu cho trọng tài dừng trận đấu. Thấy vậy, ban tổ chức cùng VĐV, HLV, trọng tài... những sân kế bên bỏ chạy khỏi sân. Chỉ một phút sau, trần nhà thi đấu sập xuống. Người đứng ngoài sân có thể nghe tiếng ầm vang dội bên trong sân.

Anh Nguyễn Đức Thịnh - khán giả có mặt bên trong sân thời điểm xảy ra sự cố - cho biết: “Mọi việc diễn ra rất nhanh, mọi người vừa chạy khỏi sân thì trần nhà rớt xuống, bụi bay mù mịt. CĐV ở phần dưới khán đài gần nơi trần nhà sập đã bỏ chạy tìm đường thoát thân”.

Theo quan sát của Tuổi Trẻ, gạch đá ngổn ngang cùng một phần đường ống hệ thống lạnh của nhà thi đấu nằm vương vãi trên sân. Sau khi chạy ra khỏi sân, rất đông khán giả, VĐV trong nước lẫn nước ngoài vẫn chưa hết bàng hoàng và đứng tụ tập rất đông.

Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông VN, kiêm trưởng ban tổ chức Nguyễn Phương Nam cho biết: “Trước giải, ban tổ chức đã kiểm tra sân, chủ yếu tập trung vào dàn đèn, máy lạnh... Thật may là không ai bị thương. Tuy nhiên, ít nhiều thì sự cố này sẽ ảnh hưởng đến uy tín của cầu lông VN”. Ông Mai Bá Hùng - phó giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM - nói: “Phần trần nhà bằng thạch cao của nhà thi đấu Phan Đình Phùng có lẽ do cũ cùng với mưa lớn những ngày qua gây ẩm rồi gãy đổ”.

Được biết, kết cấu nhà thi đấu Phan Đình Phùng không có nhiều thay đổi so với khi mới xây dựng đầu những năm 1980. Từ năm 2010, nhà thi đấu Phan Đình Phùng từng có kế hoạch xây dựng mới theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) do Tổng công ty cổ phần đền bù giải tỏa Đức Khải làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, đến nay dự án này vẫn còn nằm trên giấy bởi nhiều khó khăn.

Ban tổ chức và đại diện Liên đoàn Cầu lông thế giới đã thống nhất chuyển giải đấu sang nhà thi đấu Tân Bình.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên