10/10/2009 06:06 GMT+7

Hoàng Lan: "Xấu, đóng vai ác là tui nè"

MÍT VÁY
MÍT VÁY

TTC - Một ngày đẹp trời, nữ nghệ sĩ Hoàng Lan đang đi dạo ngoài đường thì có một ông xỉn chạy tới chửi xối xả vào mặt: “Mụ già mập kia, ác gì mà ác dữ vậy???”.

Gương mặt

Hoàng Lan: "Xấu, đóng vai ác là tui nè"

TTC - Một ngày đẹp trời, nữ nghệ sĩ Hoàng Lan đang đi dạo ngoài đường thì có một ông xỉn chạy tới chửi xối xả vào mặt: “Mụ già mập kia, ác gì mà ác dữ vậy???”.

Tưởng đâu Hoàng Lan sẽ thẳng tay cho lão kia một tát, nhưng không, chị chỉ cười hì hì vì... quen rồi! Thì ra, đó là một trong rất nhiều lần Hoàng Lan ra đường... bị chửi vì “cái tội” đóng vai ác quá đạt trong các vở kịch hay phim truyền hình.

ImageView.aspx?ThumbnailID=367147

Cách đây hơn 30 năm, Hoàng Lan khi ấy vẫn còn nhỏ nhỏ, xinh xinh quyết định thi vào lớp đào tạo diễn viên của đoàn kịch Cửu Long Giang cho vui. Ai dè đậu thiệt! Thế là “ùm” một phát, Hoàng Lan trở thành diễn viên chuyên đóng vai... quần chúng, cầm cờ chạy qua chạy lại mệt nghỉ! Có lần Hoàng Lan dẫn người yêu đi xem vở “Hòn đảo thần Vệ Nữ” để khoe hôm nay được đóng vai có số phận đàng hoàng. Nhưng xem hết vở mà không thấy Lan đâu, người yêu sốt ruột hỏi:

- Ủa em đóng đoạn nào dzị?

- Anh không nhận ra à? Em đóng vai con nhỏ tù nhân bị bịt mặt í. Vai này có số phận là bị đi tù đó!

- Ặc...

Tuy nhiên, nhờ bản tính nhanh nhẹn, chăm chỉ và làm việc nghiêm túc, Hoàng Lan nhanh chóng được đạo diễn giao cho những vai đào chất lượng hơn. Đến giờ, nhiều khán giả vẫn còn nhớ đến Hoàng Lan qua vai Thà - vợ của Trần Văn Đua (Quốc Hòa đóng) trong chùm kịch “Trong nhà ngoài phố”. Và “nhờ” lần hợp tác này với Quốc Hòa mà Hoàng Lan chuyển từ thân hình bé xinh thành... bé bự!

Chả là một hôm không nắng không mưa, Quốc Hòa kêu Hoàng Lan ra khuyên giải chân thành: “Giờ bà bắt đầu già háp rồi, đóng vai đào hổng được đâu, phá tướng đi để người ta còn mời đóng mấy vai lão!”. Thế là Hoàng Lan tích cực uống bia và ăn hột vịt lộn. Chẳng bao lâu sau, chị đã có được thân hình phì nhiêu, màu mỡ. Nhìn lại những tấm hình cũ thấy mình mặc bi-ki-ni trông cũng đẹp tê tái như ai, giờ nếu mặc lại bộ đó chắc “Thiên hạ ói đầy xô quá!” - chị “phán” - “Lúc đầu tui cũng buồn vì mất dáng lắm chứ bộ, nhưng làm như mập lên thì khán giả biết đến mình nhiều hơn hay sao í, nên giờ tui hổng muốn ốm lại nữa!”.

Không biết có phải từ ngày trở nên “nặng ký” làm cho khuôn mặt trông bặm trợn, dữ dằn hơn không, mà Hoàng Lan toàn nhận được những vai “ác trời gầm”: đánh ghen, lẳng lơ, cho vay nặng lãi, bà giám đốc phách lối, má mì chuyên đi dụ gái... Nhiều lúc chạnh lòng muốn “hoàn lương”, nhưng đạo diễn không cho, thế là Hoàng Lan rút ra kết luận chắc nịch: “Chắc tại tui... xấu nên đóng vai ác đó!”. Từng có thời gian chuyển nghề đi bán bùn bò và đồ nhậu. Khán giả biết tiếng kéo lại ăn đông quá chừng.

Ngồi bán bún mà lòng không yên vì nhớ nghề, nên chị quyết định dẹp tiệm để tiếp tục quậy tới bến trên phim, kịch. Năm nay, chị lại “được mùa” vai gái già mê trai trẻ trong các phim sắp chiếu như “Cổng mặt trời”, “Thiên sứ lông bông”, “Thiên thần hè phố”... Hoàng Lan cười hè hè bảo coi như là mình theo kịp thời đại rồi, vì “phi công trẻ lái máy bay bà già” đang là mốt mà!

MÍT VÁY

ImageView.aspx?ThumbnailID=365805

Tuổi Trẻ Cười số 389 (ra ngày 1-10-2009) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Chúc bạn đọc có thật nhiều thời gian thư giãn thoải mái!

MÍT VÁY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên